Kinh tế

EVNNPT tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

23/08/2023, 12:15

EVNNPT vừa ra văn bản gửi các đơn vị trực thuộc tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp dịp lễ 2/9.

Theo đó, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) yêu cầu các đơn vị tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực bảo vệ, tự vệ ứng trực. Lực lượng bảo vệ phải tuần tra, canh gác 24/24h, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho trụ sở làm việc, kho tàng, hệ thống truyền tải điện Quốc gia, đặc biệt là các trạm biến áp do các đơn vị quản lý vận hành. Tăng cường bảo vệ đường dây 500kV; chủ động phòng, chống các vi phạm đối với công trình lưới điện cao áp.

img

Các đơn vị thuộc EVNNPT phối hợp với lực lượng công an các địa phương kiểm tra trạm biến áp.

Cùng đó, tập trung thực hiện tốt công tác phòng ngừa cháy trong và gần hành lang gắn liền với công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra thường xuyên hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp các tuyến đường dây trên địa bàn đơn vị quản lý; lập phương án phối hợp bảo vệ tài sản EVNNPT trong dịp lễ nhằm đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định; Đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tập trung điều hành sản xuất, cung ứng điện.

Trong dịp nghỉ lễ, các đơn vị cần phối hợp với các nhà thầu thi công có biện pháp tăng cường công tác bảo vệ thiết bị, vật tư, tài sản của EVNNPT trên các công trình đang thi công; có các biện pháp phòng, ngừa để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp không gây sự cố lưới điện truyền tải trong dịp này.

Đồng thời, kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc thường xuyên đảm bảo hệ thống được thông suốt để kịp thời phục vụ công tác khắc phục sự cố, công tác thông tin với các lực lượng chức năng khi có tình huống bất thường xẩy ra gây ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hệ thống truyền tải điện…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.