Tài chính

Eximbank lại hoãn đại hội cổ đông, kéo dài chuỗi đại hội bất thành

16/07/2021, 18:30

ĐHCĐ thường niên và ĐHCĐ bất thường của Eximbank dự kiến diễn ra hai ngày cuối tháng này đã phải hoãn lại, kéo dài chuỗi đại hội bất thành.

Trong thư gửi cổ đông vừa công bố, Eximbank cho biết, Ban tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên lần 2 và ĐCHĐ bất thường đã hoàn tất những khâu cuối cùng và thư mời cũng đã được gửi tới các cổ đông, tài liệu đã được cập nhật theo đúng thông lệ.

Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 bất ngờ bùng phát tại TPHCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác.

img

ĐHCĐ thường niên 2021 của ngân hàng Eximbank vẫn chưa được tổ chức thành công

“Chúng ta đang trong giai đoạn vô cùng khó khăn đòi hỏi sự kiên nhẫn và cùng đóng góp với những nỗ lực chung của cả nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19” và “Nhận thấy sự an toàn về sức khoẻ của cổ đông và cán bộ công nhân viên Eximbank là ưu tiên hàng đầu cùng với việc tuân thủ các chỉ thị phòng dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và các địa phương là quan trọng”, thư gửi cổ đông do Chủ tịch Hội đồng quản trị Yasuhiro Saitoh ký có đoạn.

Do đó Hội đồng quản trị Eximbank ngày 14/7 đã có nghị quyết hoãn tổ chức ĐHCĐ thường niêm 2021 lần 2 vào ngày 29/7 và ĐHCĐ bất thường vào ngày 30/7.

Ngân hàng cũng cho biết, ĐCHĐ thường nên 2021 và ĐHCĐ bất thường sẽ được tổ chức lại ngay khi được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đảm bảo sự an toàn về sức khoẻ cho cổ đông.

Trước đó, Eximbank đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2021 ngày 27/4 nhưng bất thành do tỷ lệ tham dự hợp lệ chỉ 41,65%, thấp hơn quy định là từ 65%.

Trong cuộc họp ĐHCĐ 2020 lần thứ 3 trước đó một ngày (26/4), tỷ lệ tham dự lên tới 94,51% nhưng sau đó đa số cổ đông đã không thông qua quy chế nên đại hội cũng chấm dứt.

ĐHCĐ Eximbank liên tục không thành trong mấy năm qua do mâu thuẫn nội bộ, các nhóm cổ đông không tìm được tiếng nói chung.

Trước khi ĐCHĐ 2021 diễn ra, các nhóm cổ đông liên tục đề nghị miễn nhiệm các thành viên trong Hội đồng quản trị khi đã hết nhiệm kỳ.

Có 8/9 thành viên bị kiến nghị miễn nhiệm chức danh, chỉ còn ông Nguyễn Quang Thông không bị đề nghị miễn nhiệm.

Hội đồng quản trị Eximbank hiện có 9 thành viên là ông Yasuhiro Saitoh (Chủ tịch), ông Nguyễn Quang Thông (Phó Chủ tịch), ông Lê Minh Quốc (thành viên độc lập), ông Cao Xuân Ninh (thành viên), ông Đặng Anh Mai (thành viên), ông Hoàng Tuấn Khải (thành viên), ông Ngô Thanh Tùng (thành viên), ông Lê Văn Quyết (thành viên) và bà Lương Thị Cẩm Tú (thành viên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.