Bóng đá

FIFA bất ngờ tặng món quà cực ý nghĩa cho bóng đá Việt Nam

18/08/2023, 15:00

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hứa tặng cho bóng đá Việt Nam hai xe VAR và hỗ trợ VFF hoàn thiện hệ thống VAR.

Sáng 18/8, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn đã tham dự Hội nghị bóng đá nữ thế giới được khai mạc tại Trung tâm hội nghị quốc tế Sydney (Australia).

img

Chủ tịch VFF (phải) gặp gỡ các quan chức cấp cao của Liên đoán bóng đá Đức, Bỉ và Hà Lan.

Đáng chú ý, ông Kenny Jean Marie, Trưởng bộ phận phụ trách các Liên đoàn thành viên của FIFA cho biết phía FIFA sẽ ưu tiên hỗ trợ thêm 2 xe VAR cho bóng đá Việt Nam.

Hiện bóng đá Việt Nam đang có 2 xe VAR từ nguồn vốn tự huy động của VFF.

Cạnh đó, FIFA sẽ tạo điều kiện để VFF hoàn tất các thủ tục theo quy định, sớm hoàn thiện hệ thống VAR tại Việt Nam.

Hội nghị bóng đá nữ thế giới lần này diễn ra trong hai ngày 18 và 19/8, tập trung vào các vấn đề: Sự phát triển bóng đá nữ, những lợi ích xã hội của bóng đá nữ cũng như những tác động tích cực lên vai trò của nữ giới trong bóng đá.

Bên lề Hội nghị, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp, trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bỉ bà Pascale Van Damme, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hà Lan ông Just Spee và Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Đức bà Heike Ullrich.

Tại cuộc gặp, các lãnh đạo cấp cao của ba Liên đoàn đoàn bóng đá châu Âu đã gửi lời chúc mừng tới ông Trần Quốc Tuấn về sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Lãnh đạo ba Liên đoàn bóng đá quốc gia cho biết, dù lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc về ý chí và tinh thần thi đấu.

Ngoài ra, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, bà Heike Ullrich cũng đánh giá rất cao màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu giao hữu với Đức hồi tháng 6.

Đồng thời, bà Heike Ullrich mong muốn được đón tiếp Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn tại Euro 2024, khi Đức là chủ nhà của giải đấu này.

Về hướng hợp tác và phát triển sắp tới với bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hà Lan, Bỉ và Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đức đều bày tỏ mối quan tâm đặc biệt với bóng đá nữ Việt Nam.

Các bên đã có những trao đổi thiết thực, mở ra cơ hội cho sự phát triển hợp tác giữa bóng đá Việt Nam với bóng đá Bỉ, Đức và Hà Lan trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.