Âm nhạc

Fifty Fifty vượt mặt BlackPink với bản hit bị nghi đạo nhạc

06/05/2023, 17:12

Bất chấp nghi vấn đạo nhạc, bản hit “Cupid" tiếp tục giúp nhóm nhạc tân binh Fifty Fifty xô đổ kỷ lục của nhóm BlackPink.

Theo Allkpop, Fifty Fifty chính thức trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên lọt vào Top 10 bảng xếp hạng (BXH) Đĩa đơn chính thức của Anh (United Kingdom’s Official Singles Charts) với ca khúc “Cupid".

Đây cũng là thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc nữ Kpop (Tính cả ca khúc hợp tác với nghệ sĩ quốc tế) trên BXH quốc tế.

img

Fifty Fifty tiếp tục xô đổ kỷ lục của BlackPink

Trước đó, “Cupid" có tuần thứ 6 liên tiếp lọt vào Hot 100, vượt mặt BlackPink để trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có ca khúc trụ hạng trên Billboard Hot 100 lâu nhất lịch sử.

Năm 2020, ca khúc “Sour Candy” của Blackpink hợp tác với Lady Gaga lập kỷ lục cho nhóm nhạc nữ Kpop với vị trí thứ 17. Năm 2022, “Pink Venom" của BlackPink là ca khúc không hợp tác của nhóm nhạc nữ Kpop đạt thứ hạng cao nhất, với vị trí 22.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tích quốc tế ấn tượng, nghi vấn đạo nhạc liên quan đến “Cupid" khiến dư luận xôn xao trong suốt nhiều ngày qua.

Cụ thể, ngày 27/4, nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Evrencan Gündüz đã đặt ra nghi vấn về sự giống nhau của “Cupid" với khúc “Sen Aşkımızdan” được anh phát hành năm 2018.

Evrencan Gündüz gắn thẻ cả tài khoản của Fifty Fifty trong bài đăng để yêu cầu công ty chủ quản của nhóm lên tiếng.

img

Ca khúc "Cupid" bị một nghệ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tố đạo nhạc (Ảnh: Allkpop)

Đến ngày 5/5, The Attrakt - Công ty quản lý nhóm Fifty Fifty mới đưa ra thông báo, đơn vị đã liên hệ với nhóm producer gốc của ca khúc "Cupid" gồm Adam Von Mentzer, Mac Felländer-Tsai, Louise Udin.

"Về nghi ngờ đạo nhạc xoay quanh đĩa đơn “Cupid” của Fifty Fifty gần đây được bàn tán trên các phương tiện truyền thông, phía công ty đã xác minh với nhóm producer gốc của “Cupid” (Adam Von Mentzer, Mac Felländer-Tsai, Louise Udin) và nhận được câu trả lời rằng:

Chúng tôi không hề biết đến ca khúc Thổ Nhĩ Kỳ đó. Do tính chất âm nhạc nên có những điểm tương đồng, nhưng chúng tôi không nghĩ đó là đạo nhạc", The Attrakt nói với Nocut News.

Khi được hỏi phía công ty đã liên lạc với ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Evrencan Gündüz, người đưa ra cáo buộc đạo nhạc hay chưa, phía Attrakt trả lời rằng họ chưa liên lạc.

Câu trả lời từ phía The Attrakt vẫn không làm dịu dư luận. Nhiều người cho rằng công ty thực tế vẫn chưa liên hệ với nam ca sĩ Thổ Nhĩ Kỳ để xác minh kỹ càng. Việc phủ nhận cáo buộc khi chỉ mới nghe câu trả lời từ một phía, bị cho là kém chuyên nghiệp.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, nếu The Attrakt giải quyết không ổn thỏa nghi vấn đạo nhạc lần này, đây sẽ là “vết nhơ" theo nhóm Fifty Fifty trong suốt chặng đường sau này.

img

Nhóm nhạc Fifty Fifty

Fifty Fifty là nhóm nhạc nữ tân binh ra mắt vào ngày 18/11/2022 với “The Fifty”, bao gồm 4 thành viên Aran, Keena, Saena và Sio. Nhóm nhạc nữ tài năng mới quay trở lại đường đua âm nhạc vào tháng 3/2023 với “Cupid”.

Tên nhóm mang ý nghĩa là “50 lý tưởng, 50 thực tế”, mang thông điệp là mỗi một việc đều sẽ tồn tại 50% cơ hội thực tế, 50% cơ hội mơ ước và họ luôn nỗ lực để có thể trở thành 100% của người hâm mộ.

Nhóm được công ty định hướng là một nhóm nhạc “mang lý tưởng tươi sáng, đầy hy vọng trong cuộc sống thực tế đầy gian truân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.