Bất động sản

FLC vừa trả lại 2 siêu dự án nào ở Quảng Ngãi?

21/09/2022, 15:55

Tập đoàn FLC đã có đơn xin trả lại 2 trong tổng số 9 dự án tại Quảng Ngãi sau nhiều năm bỏ hoang.

Ngày 21/9, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi cho biết, trong số 9 dự án được cấp chủ trương đầu tư cho Tập đoàn FLC, đơn vị này mới xin trả lại 2 dự án đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8 sau nhiều năm khởi công rồi bỏ hoang.

Tìm hiểu PV, 2 dự án này nằm trong Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi với diện tích lên đến hơn 1.000ha, trên địa bàn KKT Dung Quất (Bình Sơn, Quảng Ngãi) với tổng mức đầu tư 18.000 tỷ đồng được Tập đoàn FLC và UBND tỉnh Quảng Ngãi rầm rộ khởi công từ năm 2019.

img

Sau buổi lễ khởi công hoành tráng, vừa qua Công ty CP Tập đoàn FLC có đơn gửi tỉnh Quảng Ngãi xin tự nguyện trả lại dự án.

Trong giai đoạn từ trước tháng 6/2019 trở về trước, lãnh đạo UBND tỉnh này mà đứng đầu là ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh đã có nhiều chỉ đạo cho các cơ quan ban ngành liên quan cũng như BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để Tập đoàn FLC khởi công dự án như cam kết của tỉnh với tập đoàn này.

Theo kế hoạch, dự kiến lễ khởi công dự án có vốn đầu tư hơn 11 nghìn tỷ đồng này sẽ diễn ra vào ngày 19/5/2018. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, đến tháng 6/2019, dự án này mới chính thức khởi công. Quy mô buổi lễ khởi công siêu dự án này rất hoành tráng với sự hiện diện của nhiều lãnh đạo các cấp và đông đảo người dân dự.

Những tưởng với siêu dự án này vùng đất cát ven biển ở KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi sẽ “nở hoa”. Thế nhưng, sau 3 năm người dân và chính quyền nơi đây lại nhận lấy “trái đắng” khi dự án đầu tư vào du lịch dịch vụ và nhà ở này đã “chết từ trong trứng nước”.

Trong số 9 dự án được BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi cấp chủ trương đầu tư cho Tập đoàn FLC, chỉ có 2 dự án đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8 được tổ chức thi công đầu tiên.

Dự án khu đô thị Vạn Tường 7 có diện tích trên 30ha, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 1.700 tỷ đồng. Dự án Vạn Tường 8 có diện tích gần 45ha, vốn đăng ký đầu tư gần 3.200 tỷ đồng.

Nhưng ngoài việc xới xáo thị trường bất động sản, giới cò đất "thổi giá", tạo giao dịch ảo... đến nay khuôn viên của 2 dự án này chỉ vỏn vẹn vài cọc mốc và một số khu đất được đào xới lên để đó cho cỏ dại mọc.

img

Những gì còn lại của Tập đoàn FLC tại Quảng Ngãi là nhà điều hành dự án với tấm biển chữ đã mờ theo năm tháng.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, dự án Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8 đã được chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn FLC tự thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Kinh phí nhà đầu tư bỏ ra để thực hiện 2 dự án này khoảng 63 tỷ đồng.

Đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi cho biết, sau khi Tập đoàn FLC có đơn xin trả lại dự án và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, Ban quản lý sẽ thực hiện các thủ tục liên quan để thu hồi phần đất đã giao cho chủ đầu tư dự án Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8.

img

Buổi lễ khởi công Dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng của FLC diễn ra rầm rộ và chỉ thời gian ngắn sau đó dự án này "chét yểu" để lại nhiều hệ lụy với tỉnh Quảng Ngãi.

Cũng theo đại diện BQL Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, ngoài việc tiếp nhận, xử lý nội dung liên quan đến hai dự án Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8 mà Tập đoàn FLC có đơn trả cho tỉnh, Ban Quản lý cũng đã làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC. Trên tinh thần mà phía FLC thống nhất, đơn vị này sẽ tự nguyện trả lại cho tỉnh toàn bộ các dự án còn lại. Khi nào phía nhà đầu tư hoàn thiện các bước thủ tục cần thiết bàn giao cho địa phương, Ban quản lý sẽ làm thủ tục thu hồi 7 dự án đã được cấp còn lại.

Được biết, 9 dự án của Tập đoàn FLC được cấp quyết định chủ trương đầu tư vào năm 2018 và 2019. Trong đó, có 4 dự án khu đô thị và 5 dự án du lịch sinh thái, với diện tích lên đến hàng nghìn hecta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.