Kinh tế

Formosa Hà Tĩnh đảm bảo phúc lợi, môi trường làm việc chuyên nghiệp

18/05/2023, 09:29

Hiện Công ty FHS có gần 6.000 cán bộ, công nhân viên, mức thu nhập bình quân hơn 10 triệu đồng/người/tháng.

Sau hơn 10 năm đầu tư, xây dựng và phát triển, hiện dự án của FHS Hà Tĩnh đã phủ kín cây xanh quanh nhà máy, hồ sinh học được xây dựng với những đàn cá vùng vẫy trong khuôn viên hồ kiểm nghiệm nước thải, chim trời về cũng về trú ngụ trên những hàng cây xanh.

img

Sau 10 năm xây dựng, cảnh quan cây xanh đã phủ kín công ty

Hiện nay, FHS đã trồng được hơn 550 nghìn cây xanh cho khu vực nhà máy thép với diện tích đất phủ cây xanh gần 150ha. Ngoài trồng các loại cây tăng trưởng nhanh có độ che phủ lớn thì công ty còn xen kẽ các loại hoa như: muồng hoa đỏ, hoa giây, trúc đào... nhằm tô điểm thêm cho cảnh quan, giúp công ty hoàn thành mục tiêu công viên hóa nhà máy.

Theo lãnh đạo của Công ty Formosa Hà Tĩnh, phát triển không gian xanh là mục tiêu xuyên suốt của lãnh đạo đơn vị. Với mong muốn đưa lại môi trường làm việc thân thiện với hệ thống cây xanh bao quanh sẽ mang lại sự thư thái, thoải mái cho người lao động, qua đó nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đến nay, tổng kinh phí đầu tư cho các công trình bảo vệ môi trường của dự án FHS tại Hà Tĩnh là khoảng 1,4 tỷ USD. Riêng các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình bảo vệ môi trường đầu tư sau sự cố môi trường lên đến trên 350 triệu USD.

img

Người thân của nhân viên công ty Formosa được mời tham quan công ty

Để tiếp tục xây dựng một nhà máy xanh, thân thiện với môi trường, FHS Hà Tĩnh cam kết tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái, chú trọng phủ xanh các diện tích đất trong nhà máy, bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo sự phát triển bền vững.

Những ai đã từng đến tham quan, làm việc tại Công ty FHS đều khẳng định môi trường làm việc ở đây rất chuyên nghiệp. Kỷ luật giờ giấc rất chặt chẽ, thưởng phạt phân minh. Các chế độ lương, thưởng cao và có nhiều chính sách hay để khuyến khích người lao động cống hiến.

Ngoài thưởng quý theo công việc, thưởng Tết gần 3 tháng lương cơ bản, Công ty FHS còn có chính sách hay khuyến khích, “giữ chân” người lao động là những ai làm việc đủ 5 năm được thưởng 1 đồng tiền vàng 1,2 chỉ; đủ 10 năm thưởng 2 chỉ, đủ 15 năm thưởng 3 chỉ, đủ 20 năm thưởng 4.8 chỉ...

Điều kiện làm việc, ăn ở, vui chơi giải trí ở công ty cũng đầy đủ. Công ty đã xây dựng hàng trăm căn hộ ký túc xá gia đình và hỗ trợ khu nhà ký túc xá độc thân cho nhân viên với trang thiết bị tiện nghi đầy đủ. Ngoài 2 nhà ăn nhân viên, còn có các cửa hàng ăn, tiệm cà phê... của nhà thầu cho nhân viên lựa chọn. Để cán bộ, công nhân viên vui chơi, rèn luyện sức khỏe, giải trí sau giờ làm việc, công ty có khu vực tập thể hình, sân vận động tổng hợp, sân bóng đá, sân tennis, bóng chuyền, bóng rổ, bida...

Hiện Công ty FHS có gần 6.000 cán bộ, công nhân viên, mức thu nhập bình quân hơn 10 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, công ty tuyển bổ sung thêm hàng trăm lao động. Có thể khẳng định, kinh doanh bền vững, ổn định công việc, môi trường làm việc chuyên nghiệp, FHS là lựa chọn công việc tốt trong cuộc đời của người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.