Xã hội

Ga đường sắt trong mơ

12/11/2021, 06:47

Khi làm đường sắt nên có kế hoạch giải tỏa các khu lân cận, một phần xây công trình công ích, một phần cho đấu giá xây cao ốc thu tiền về...

Kính cận xếp hàng đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Cảm giác mát lạnh, thư thái. Đang thiu thiu ngủ, Kính cận choàng tỉnh vì cuộc nói chuyện bên cạnh.

-Từ nay đi làm bằng tàu, đỡ phải chen chúc dưới kia anh ạ.

-Gớm mới đi thử đã phấn khởi quá thế. Thích thì thích thật nhưng đến cơ quan rồi muốn đi đâu nữa thì làm thế nào?

img

Người dân Hà Nội trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Tạ Hải

-À, thì để một xe ở cơ quan, hoặc xin sếp mua cái xe máy công dùng chung. Nếu sếp duyệt, khéo nửa cơ quan mình đi tàu trên cao này ấy chứ. Ai ở mạn Thanh Xuân, Royal đi làm ở Giảng Võ, Nguyễn Thái Học thì quá tiện.

-Ừ, có lý, vài năm nữa thêm 2 - 3 tuyến đường sắt đô thị hoàn thành, xe buýt, taxi công nghệ kết nối nữa là ngon.

-Lúc ấy, nên giải tỏa bớt các khu vực cạnh ga, xây nhà cao tầng. Dân đi lại bằng phương tiện công cộng thì chả mấy chốc như Tây.

-Tôi lại nghĩ trước khi làm đường sắt nên có kế hoạch giải tỏa các khu lân cận, một phần xây công trình công ích, một phần cho đấu giá xây cao ốc thu tiền về mới có tiền bù lỗ cho đường sắt.

Các khu tiện ích trong ga cũng ra khối tiền, cứ cho đấu thầu hết, rồi để tiện vận hành giao thông công cộng cho ra tấm ra món.

-Anh nói thế, chả khác gì trong mơ. Anh em đi tàu lại lượn 1 vòng mua sắm như nhà ga sân bay. Sạch sẽ, hiện đại. Được thế thì tốt biết bao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.