Điện ảnh

Gameshow Việt và cái dớp mùa 2

01/11/2021, 06:30

Mùa 2, đến thời điểm này, chưa có bản rap nào tạo được tiếng vang. Tốc độ tăng trưởng lượt xem cũng thua xa mùa 1.

“Rap Việt” và “Running Man Việt Nam - Chơi là chạy” có thể coi là hai chương trình đình đám nhất hiện tại. “Rap Việt” quy tụ bộ 6 quyền lực là những rapper nổi tiếng như: Rhymastic, JustaTee, BinZ, Karik, Wowy và LK.

Trong khi đó, “Running Man Việt Nam” lại có 9 gương mặt là những nhân tố hút fan của showbiz gồm: Trường Giang, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy, Trương Thế Vinh, Jun Phạm, Thúy Ngân, Liên Bỉnh Phát, Karik và Jack.

Hiện, Jack đã không xuất hiện từ sau tập 4 mà không có lời giải thích.

img

Cho đến giờ, “Rap Việt” chưa tạo được tiếng vang như mong đợi

Hai chương trình đều đang ở mùa 2 và cho thấy độ hút khách riêng.

“Rap Việt” phát sóng được 3 tập và đều nhanh chóng leo lên Top Trending (thịnh hành) trên YouTube sau khi công chiếu.

Tập 1 sở hữu hơn 11 triệu lượt xem sau 2 tuần, tập 2 có hơn 8,4 triệu lượt xem sau 1 tuần đăng tải. Với “Running Man Việt Nam”, mỗi tập cũng thu về trung bình 5 - 7 triệu lượt xem.

Dù là những chương trình hot nhưng có thể thấy, hai chương trình này đều không thoát khỏi dớp mùa 2 gameshow: Đó là sự giảm nhiệt. Điều này thấy rõ ở “Rap Việt”.

Trong mùa 1, chương trình từng lập kỷ lục trở thành gameshow YouTube có lượt xem trực tuyến cao nhất thế giới (hơn 1,1 triệu lượt xem cùng lúc trong đêm Chung kết).

Đồng thời, gây bão khi lọt Top 1 Trending Youtube, Top thịnh hành Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan… Các bài thi của thí sinh cũng đều đứng Top đầu các bảng xếp hạng như MP3, Nhaccuatui.

Nhưng mùa 2, đến thời điểm này, chưa có bản rap nào tạo được tiếng vang. Tốc độ tăng trưởng lượt xem cũng thua xa mùa 1.

Về “Running Man Việt Nam”, từ khi phát sóng mùa 2, chương trình gây chú ý chủ yếu vì lùm xùm của thành viên Jack thay vì chất lượng. Dù liên tiếp lọt Top thịnh hành nhưng các tập luôn gây tranh cãi về chất lượng.

Trong khi ở mùa 1 (2019), chương trình thành hiện tượng khi liên tục đạt hàng chục triệu lượt xem giữa thời cực thịnh của mạng xã hội. Thậm chí, còn được đăng trên BiliBili - trang mạng chia sẻ video lớn nhất Trung Quốc.

Sự giảm nhiệt này do cái bóng quá lớn ở mùa 1 - thực trạng chung của gameshow truyền hình. Nhiều nhà sản xuất ngậm ngùi thừa nhận, khán giả có quá nhiều món ăn giải trí trong bối cảnh ngày nay.

Những chương trình thiếu hấp dẫn sẽ nhanh chóng mất khán giả. Cộng thêm xu hướng khán giả Việt “cả thèm chóng chán”, chạy theo xu hướng đám đông khiến các chương trình nhanh chóng giảm nhiệt khi bước sang các mùa sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.