Vận tải

Gần 1.000 container hàng tồn tại Tân cảng Cát Lái xử lý thế nào?

14/08/2023, 17:36

Lượng container tồn đọng tại Tân cảng Cát Lái ảnh hưởng đến công tác giao nhận, bố trí bến bãi tiếp nhận container, phát sinh các chi phí khác.

Chiều 14/8, nguồn tin từ Tổng Công ty tân cảng Sài Gòn cho biết, hiện nay, tại Tân cảng Cát Lái đang tồn bãi gần 1.000 container (tương đương với 1.500 teu).

img

Lượng container hàng tồn tại cảng ảnh hưởng đến công tác giao nhận, việc bố trí bến bãi (ảnh cảng Tân cảng Cát Lái)

Lượng container tồn đọng tại cảng này ảnh hưởng đến công tác giao nhận, việc bố trí bến bãi để tiếp nhận container, phát sinh chi phí đảo chuyển các container khác để giao khách hàng cũng như chi phí cơ hội khai thác bến bãi của doanh nghiệp cảng, chi phí khai thác container của hãng tàu.

Ngoài ra, các container tồn đọng lâu ngày sau này còn phát sinh chi phí tiêu huỷ.

Lý giải về việc chủ hàng không đến nhận những container hàng nêu trên, đại diện cảng Cát Lái cho biết, có nhiều lý do như: doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, đóng cửa, không lấy nguyên liệu về sản xuất; hàng nhập về không đạt chất lượng, không đúng theo tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam (chẳng hạn như máy móc quá cũ, không được phép nhập khẩu); Các doanh nghiệp làm thương mại, trong quá trình giao thương không thoả thuận được giá cả…

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, để xử lý số hàng nêu trên, đơn vị sẽ thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lô hàng container và hàng kiện tồn đọng.

Hiện, số hàng trên đang lưu giữ tại các địa điểm thuộc cảng Tân Cảng - Cát Lái, Tân cảng - Phú Hữu, Cảng SP-ITC. Thời hạn để doanh nghiệp đến nhận hàng là 60 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu.

Đối với hàng hóa dễ hư hỏng, hàng đông lạnh, hóa chất nguy hiểm, độc hại, hàng hóa còn hạn sử dụng dưới 60 ngày, thời hạn để người đến nhận hàng là 15 ngày. Nếu quá thời hạn trên, các tổ chức, cá nhân không đến làm thủ tục hải quan có liên quan, sẽ xử lý các bước tiếp theo theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.