Vận tải

Gần hết kỳ nghỉ Tết, bến xe Đà Nẵng vẫn thưa vắng người

05/02/2022, 20:26
image

Gần hết kỳ nghỉ Tết nhưng lượng người từ các tỉnh/thành đến Bến xe trung tâm Đà Nẵng vẫn thưa vắng, xe khách hoạt động cầm chừng.

Ngày 5/2, có mặt tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, PV ghi nhận khung cảnh nhà ga trả khách, nhà ga chờ khách, nhà ga bán vé thưa vắng người.

Cứ khoảng 30 phút lại có chuyến xe khách tuyến Thanh Hóa - Đà Nẵng, Nghệ An - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - Đà Nẵng, Quảng Bình - Đà Nẵng, Hải Phòng - Đà Nẵng... cập bến trả khách nhưng khách trên xe xuống bến vài người.

Tại nhà ga chờ khách tuyến Đà Nẵng - Đăk Nông, Đà Nẵng - Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng - Gia Lai, Đà Nẵng - Hải Phòng, Đà Nẵng - Sài Gòn, Đà Nẵng - Quy Nhơn... cũng khá vắng vẻ, chỉ khoảng 10 - 15 người ngồi chờ xe xuất bến.

img

Xe khách Đà Nẵng - Hải Phòng xuất bến lúc 17h ngày 5/2 có khoảng 20 khách.

Tài xế nhà xe Thái Sơn (tuyến Đà Nẵng-Buôn Mê Thuột) cho biết: So với mọi năm, thời gian Tết năm nay, lượng khách đi/đến Đà Nẵng giảm hẳn. Đáng lẽ, trong ngày 4 - 5/2, lượng người đi xe sẽ đông, nhưng trong 2 ngày nay, xe chỉ có 5-7 khách.

"Trước đây, không có khách đi xe, thì xe có hàng hóa để chở kiếm tiền bù lỗ, nhưng nay, nhà xe không có khách, cũng chẳng có hàng để chở", một tài xế nhà xe Quốc Đạt (tuyến Đà Nẵng - Đăk Nông) nói.

May mắn hơn các tuyến vận tải hành khách khác, nhà xe Phi Hiệp (tuyến Đà Nẵng - Sài Gòn) có lượng người đi xe ổn định hơn, nhưng lượng ghế/giường xe cũng chỉ khai thác được khoảng 80-90%.

"Trong 2 ngày 4 - 5/2, nhà xe Phi Hiệp có 4 chuyến xuất bến Đà Nẵng đi Sài Gòn, nhưng không xe nào khách đầy ghế, chỉ có khoảng 25-35 người. Năm nay nhà xe đã cắt giảm hơn 50% số chuyến so với cùng kỳ những năm chưa có dịch Covid-19", một tài xế nhà xe Phi Hiệp cho hay.

Ông Phạm Lợi, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, chưa năm nào vào thời điểm này mà lượng người từ các tỉnh/thành đến bến xe Đà Nẵng thưa vắng như năm nay. Nhiều xe khách cập bến trả khách chỉ lèo tèo vài ba người, xe khách rời bến cũng trống trơn. Nhiều thời điểm trong ngày, khung cảnh nhà ga đón, nhà ga chờ, nhà ga bán vé vắng lặng đến lạ.

"Mọi năm, gần đến hết kỳ nghỉ Tết, nhà ga trả khách lúc nào cũng đông nghịt người, các xe vào bến đầy ắp người. Nhà ga chờ khách đi các tuyến Đà Nẵng - Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn, Bình Định, Đăk Nông, Buôn Mê Thuột lúc nào cũng chật cứng người chờ đợi đi xe. Nhưng nay, trung bình 1 ngày chỉ có 10 chuyến xe khách xuất bến, có xe xuất bến nhưng chỉ có 5-7 khách", ông Lợi nói.

>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận tại bến xe trung tâm Đà Nẵng mùng 5 Tết:

Video: Gần hết kỳ nghỉ Tết, bến xe Đà Nẵng vẫn thưa vắng người

img

Một gia đình từ Quảng Trị vào Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết.

img

Đón người thân trở lại Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết.

img

Hai mẹ con cùng trở lại Đà Nẵng.

img

Ba mẹ con ngồi đợi xe rời Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết.

img

Tài xế nhà xe Quốc Đạt ngóng chờ khách.

img

Vắng khách, nhân viên nhà xe Thái Sơn "thảnh thơi" ngồi xem điện thoại.

img

Một nhóm hành khách từ Đà Nẵng đi Sài Gòn ngồi đợi xe xuất bến.

img

Nhân viên vui mừng khi có khách.

img

Xe xếp hàng đợi khách.

img

Nhà ga chờ khách lác đác vài người.

img

Khách đến Tân Sơn Nhất tăng, TP.HCM huy động tối đa taxi, thêm xe buýt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.