Chất lượng sống

Gắp 59 mảnh sành trong bụng bệnh nhân "ăn" chén vỡ

30/11/2015, 18:30

Các bác sĩ khoa Ngoại, BV Bạch Mai đã gắp thành công 59 mảnh sàng trong bụng bệnh nhân.

59 manh sanh trong bung benh nhan
59 mảnh sành được gắp ra từ bụng bệnh nhân

Bệnh nhân Nguyễn Văn V. (53 tuổi, ở Bảo Thắng, Lào Cai) được gia đình đưa đến viện Bạch Mai sau khi phát hiện ông V. đập vỡ chén rồi ngồi nhặt mảnh vỡ cho vào miệng nuốt. Được biết, bệnh nhân V. có biểu hiện bị kích thích thần kinh trước khi đập vỡ chén và “ăn” mảnh vỡ. Tại viện, kết quả nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng cho thấy niêm mạc hang vị xung huyết kèm một số trợt nông, trợt lồi; đặc biệt, vùng phình vị và thân vị có nhiều mảnh dị vật màu trắng dạng sứ (giống như mảnh chén), kích thước to nhỏ khác nhau.

Lo ngại những mảnh vỡ này có góc sắc nhọn, tiên lượng rất khó có thể lấy hết dị vật nên bệnh nhân đã được chuyển sang Khoa Ngoại để phẫu thuật.

TS.BS Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại, cho biết, khi gắp ra 59 mảnh sành vỡ trong dạ dày và ruột bệnh nhân, mảnh to nhất có kích thước 2cm x 4cm. Đây cũng là một trường hợp cá biệt và may mắn bởi nuốt mảnh vỡ cứng, sắc nhọn, mảnh lớn nhất có kích thước đến khá lớn nhưng bệnh nhân không bị tổn thương quá nặng nề vùng thực quản, ruột, dạy dày. Bình thường, vật sắc nhọn, cứng, kích thước lớn có thể làm tổn thương, chảy máu nghiêm trọng do cọ sát.

Sau khi lấy hết dị vật, nằm viện 8 ngày bệnh nhân vừa được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn đinh.

img

Bộ Y tế chỉ đạo BV Bạch Mai không gây phiền hà cho dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.