SEA Games 32

Gặp Myanmar ở chung kết, HLV Mai Đức Chung bắt học trò làm ngay điều này

13/05/2023, 06:00

HLV Mai Đức Chung muốn các cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam phải quên đi chiến thắng trước Myanmar ở vòng bảng SEA Games 32.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Campuchia ở bán kết với tỷ số 4-0, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết gặp Myanmar.

img

HLV Mai Đức Chung trong trận gặp nữ Campuchia (Ảnh:VnExpress)

Ở vòng bảng, các cô gái áo đỏ đã có chiến thắng dễ dàng trước tuyển nữ Myanmar.

Tuy nhiên, để tránh việc chủ quan, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò phải quên chiến thắng đó đi và tập trung cho chung kết.

“Không phải vì từng thắng đối thủ mà được phép chủ quan. Thắng ở vòng bảng thì lập tức phải quên trận đấu đó đi để tập trung vào chung kết.

Chúng tôi và họ đều có những hiểu biết về nhau rồi nên năm ăn năm thua, ai may mắn hơn sẽ có chiến thắng.

Tôi nghĩ trận này (trận gặp nữ Campuchia) chúng tôi đảm bảo được yêu cầu, vừa thắng vừa giữ được lực lượng”, HLV Mai Đức Chung nói trong cuộc họp báo sau trận đấu với nữ Campuchia diễn ra vào tối 12/5.

Ở trận bán kết gặp đội bóng chủ nhà SEA Games 32, Huỳnh Như cùng đồng đội đã có chiến thắng khá dễ dàng.

Trong suốt cả trận đấu, các cầu thủ Campuchia gần như không gây ra được sức ép nào đáng kể lên khung thành của tuyển nữ Việt Nam.

Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn đánh giá cao sự tiến bộ của đội tuyển nữ Campuchia.

“Chúng tôi thận trọng và tôn trọng Campuchia. Họ đã tiến bộ nhiều. Chúng tôi đá toát mồ hôi mới giành được chiến thắng. Việc các đội tuyển trong khu vực tiến bộ như vậy là điều đáng mừng”, ông Chung nói.

Theo lịch, trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32 giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.