Hạ tầng

Gấp rút hoàn thành cắm cọc GPMB tuyến cao tốc Nha Trang - Phan Thiết

25/04/2019, 11:58

Đây là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật với các đơn vị liên quan trong chuyến khảo sát thực tế tuyến cao tốc Nha Trang - Phan Thiết.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trực tiếp kiểm tra hiện trường việc triển khai dự án cao tốc Bắc Nam, đoạn Nha Trang - Phan Thiết.

Ngày 24/4, Đoàn công tác Ủy ban kinh tế Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Đức Kiên dẫn đầu cùng đoàn Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã đi đến 3 tỉnh (Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận), thực tế hiện trường việc triển khai dự án cao tốc Bắc Nam, đoạn Nha Trang - Phan Thiết.

Cập nhật công tác triển khai Dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm với đoàn công tác, Ban QLDA Hồ Chí Minh cho biết, hiện các nhà thầu Tư vấn đã hoàn thành việc khảo sát địa hình, dự kiến hết tháng 4 sẽ hoàn thành việc khảo sát địa chất và thiết kế cơ bản. Trong công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) và mốc lộ giới, các đơn vị đã hoàn thành đúc cọc GPMB; hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB đã phê duyệt 11km/49,2km; đã cắm và bàn giao cọc GPMB cho địa phương 4,5km. Dự kiến, cơ bản sẽ hoàn thành công tác cắm và bàn giao cọc GPMB trước 10/5/2019.

Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, do đoạn tuyến Km46 - Km49 và phía Bắc Hầm Dốc Sạn liên quan đến mỏ đá Hố Hành và quy hoạch hồ Tà Lương nên cần nghiên cứu để điều chỉnh thỏa thuận lại với địa phương. Ngoài ra, đoạn tuyến nhánh kết nối từ Km15 - TL3: Theo đề nghị của Viện Vắc-xin Y tế cần điều chỉnh tim tuyến ra ngoài khu vực đất của Viện.

img
Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (đường màu xanh)

Trong khi đó, tại dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Ban QLDA 85 cho biết, hiện Bộ GTVT đã chấp nhận hồ sơ thiết kế các yếu tố cơ bản 69,5/78,5 km, đoạn tuyến còn lại (khoảng 9km) đang vi chỉnh để giảm khối lượng GPMB, dự kiến trình Bộ chấp thuận trong tháng 4 này. Các đơn vị đã hoàn thành cắm cọc GPMB 50/78,5km, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4. Hiện, Ban QLDA 85 đang làm thủ tục khai vốn cho các địa phương để kịp thời giải ngân chi phí GPMB.

Đánh giá cao nỗ lực của các Ban, địa phương đã phối hợp triển khai dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đề nghị các đơn vị gấp rút hoàn thành việc bàn giao cọc GPMB đúng thời hạn theo yêu cầu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.

“Đối với những đề nghị của địa phương, các Ban, đơn vị tư vấn tiếp tục làm việc, phấn đấu thỏa thuận thống nhất lại xong trong tháng 4/2019. Cần lưu ý, quy hoạch của địa phương phải dựa trên quy hoạch chung của Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu.

Đồng tình với ý kiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cũng đề nghị các đơn vị tư vấn cùng địa phương xem xét hoàn thiện các vị trí đấu nối, nút giao; thực hiện tốt công tác GPMB, bố trí tái định cư của dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.