Thị trường

Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng mạnh

15/05/2023, 09:30

Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, giá trong nước biến động bấp bênh.

Giá vàng hôm nay 15/5 là bao nhiêu? giá vàng Kitco, giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, sáng nay 15/5 Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50 nghìn đồng/lượng mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

img

Vàng trong nước hôm nay 15/5 biến động nhẹ

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC 66,50 triệu đồng/lượng mua vào và 67,10 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên giá.

Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,55 – 67,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi giá.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,60 - 67,13 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá hai chiều.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,52 - 57,52 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng/lượng cả hai chiều.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, mở cửa phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới tăng 6,3 USD, tương đương 0,31% xuống 2.017,33 USD/ounce.

img

Vàng thế giới hôm nay 15/5 quay đầu tăng mạnh

Nhà chiến lược Christopher Louney của RBC Capital Markets cũng cho rằng các cuộc đàm phán căng thẳng về trần nợ công đang tạo tiền đề cho một đợt tăng giá ngắn hạn đối giá vàng ngay cả khi thị trường giả định rốt cục, trần nợ công sẽ được nâng.

Ông nhận định vàng có thể tài sản phòng ngừa rủi ro tốt nhất khi khủng hoảng trần nợ công của Mỹ tiếp diễn.

“Trong trường hợp xếp hạng tín dụng của Mỹ bị hạ thấp hoặc Mỹ gần như vỡ nợ hoặc đối mặt với điều gì đó cực đoan, vàng sẽ tăng giá. Nhưng một khi vấn đề trần nợ công được giải quyết, bạn phải đề phòng một đợt bán tháo vàng lớn hơn”, nhà chiến lược Michael Boutros của Forex.com nhận định.

Xu hướng giá vàng

Các thương nhân và nhà đầu tư vẫn đang theo dõi việc gia hạn giới hạn nợ của Hoa Kỳ từ các nhà lập pháp.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cho biết có nghi ngờ rằng chính quyền Biden có thể tránh được tình trạng vỡ nợ của chính phủ nếu Quốc hội không đồng ý về kế hoạch giải quyết vấn đề nợ.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp Darin Newsom tại Barchart cho biết ông không thích giữ quan điểm trung lập với vàng, nhưng các chỉ báo động lượng mà ông đang theo dõi tương đối ổn định.

“Có vẻ như vàng muốn giữ giá ở khu vực hiện tại cho đến gần cuối tháng, sau đó hãy xem điều gì sẽ xảy ra trên biểu đồ hàng tháng trong dài hạn đối với chỉ số tiền tệ”, ông nói.

Cùng có quan điểm trung lập với vàng trong tuần này, nhưng chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management hy vọng việc giá bắt đầu tăng cao hơn chỉ là vấn đề thời gian. Ông nói rằng, rõ ràng là nền kinh tế Mỹ đang đi vào suy thoái và vẫn còn những khó khăn trong lĩnh vực tài chính.

Vấn đề thứ hai (tài chính) sẽ khiến Fed phải tạm dừng tăng lãi suất trước khi lạm phát trở lại mức mục tiêu 2% - một kịch bản rất lạc quan đối với vàng. Ông nhận định, vàng sẽ giao dịch gần mức hiện tại trong 1 hoặc 2 tuần nữa trước khi đột phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.