Thị trường

Giá vàng hôm nay 2/2: Quay đầu tăng giá trở lại

02/02/2023, 05:30

Giá vàng hôm nay 2/2: Sau những phiên biến động mạnh trong ngày vía Thần Tài, giá vàng hôm nay quay đầu tăng giá.

Giá vàng hôm nay 2/2 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 2/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,60 - 67,40 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 80 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

img

Giá vàng hôm nay 2/2 quay đầu tăng giá trở lại

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,40 - 67,30 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 300 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,50 - 67,40 triệu đồng/lượng, cũng tăng lần lượt 300 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,55 - 67,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,23- 55,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Ở thị trường quốc tế, theo Kitco giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.924,84 USD/ounce, giảm 2,46 USD so với phiên giao dịch trước.

img

Giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.924,84 USD/ounce

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính City Index (Anh), cho biết giá vàng sẽ neo trên ngưỡng 1.900 USD/ounce trước thềm cuộc họp của Fed và thông điệp của Fed cần được theo dõi để nắm bắt hướng đi tiếp theo của thị trường vàng.

Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.940,7 USD/ounce, tăng 19,7 USD/ounce so với đêm qua.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,8 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 12,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 31/1.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tụt giảm. Giá vàng trong nước giảm ở mức độ mạnh hơn do tăng trước ngày vía Thần Tài. Đồng USD tăng nhanh trước cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Xu hướng giá vàng

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News mới đây, Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của WGC Juan Carlos Artigas cho biết, trong 30 năm qua, vàng đã phát triển để trở thành một thị trường mạnh mẽ và sâu sắc hơn, mang đến cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới sự ổn định và giá trị trong danh mục đầu tư. Ông nói thêm rằng, thị trường đã có nhiều thay đổi và thực tế vàng vẫn quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo WGC, trong 30 năm qua, giá đã tăng từ khoảng 330 USD/ounce lên mức 1.814 USD/ounce vào cuối năm 2022. Các nhà phân tích cho biết: “Với lợi nhuận hàng năm 5,8%, vàng là tài sản vượt trội hơn so với tiền mặt, trái phiếu và hàng hóa. Vàng thậm chí còn tăng trong thời kỳ hỗn loạn và hoạt động tích cực trong 5 trên 7 cuộc suy thoái vừa qua, giúp các nhà đầu tư giảm bớt tổn thất cho danh mục đầu tư".

Artigas nói rằng, tính ổn định của vàng không phải là yếu tố thúc đẩy thị trường trong 3 thập kỷ qua. Báo cáo lưu ý rằng trong những năm 1990, vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi người tiêu dùng, trong đó tiêu thụ đồ trang sức và công nghệ chiếm phần lớn nhu cầu vàng.

Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, nhu cầu chế tạo hiện chiếm khoảng 44% tổng thị trường vàng.

Các nhà phân tích tại WGC lưu ý rằng nhu cầu trang sức và công nghệ hiện là đối trọng với nhu cầu đầu tư và ngân hàng trung ương.

Vai trò của vàng trên thị trường tài chính đột ngột thay đổi vào năm 2003 khi các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng ra mắt. Các nhà đầu tư bây giờ có thể mua vàng giống như cách họ mua cổ phiếu. Artigas cho biết, rào cản được loại bỏ giúp các nhà đầu tư mua vàng dễ dàng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.