Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 11/2: Thế giới giằng co, trong nước có thể tăng mạnh?

11/02/2022, 09:17

Giá xăng dầu hôm nay 11/2/2022: WTI ngưỡng 89,76 USD/thùng, dầu Brent 91,41 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 11/2/2022 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu đã hình thành khoảng giao dịch rộng 89-92,50 USD/thùng, cho thấy thị trường vẫn đang duy trì xu hướng giằng co.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 11/2/2022

Phiên giao dịch sáng nay, 11/2 (giờ Việt Nam), giá dầu giảm nhẹ, hình thành khoảng đi ngang trên biểu đồ ngày trước các kỳ vọng trái chiều trên thị trường. Do đó có thể giao dịch dựa trên các khoảng hỗ trợ - kháng cự cứng.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,12 USD/thùng tương ứng 0,13% xuống mức 89,76 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,14 USD/thùng tương ứng 0,15% xuống mức 91,41 USD/thùng.

img

Kỳ điều hành giá chiều này, giá xăng có thể điều chỉnh quanh mức tăng 1.000-1.200 đồng một lít. Còn dầu tăng quanh mức 800-900 đồng một lít

Theo CNBC, giá dầu giảm phiên hôm qua bất chấp dự báo về nhu cầu năng lượng tăng mạnh hơn. Sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm ở mức nóng nhất trong 40 năm, Chủ tịch James Bullard của Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis cho biết, ông muốn có một điểm phần trăm đầy đủ của việc tăng lãi suất vào tháng Bảy.

Đồng đô la cũng đã quay lại đà tăng cùng với đồng bạc xanh, khiến giá dầu và các mặt hàng khác trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá dầu được nhận định chuyển sang tiêu cực, do lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất mạnh hơn dự kiến ​​để chống lạm phát.

Như vậy, hôm thứ Tư, giá dầu đã tăng sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô bất ngờ giảm trong tuần trước xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018, trong khi nhu cầu nhiên liệu đạt mức cao kỷ lục.

Sau dữ liệu tồn kho, giá dầu đã đảo ngược về đà trượt dốc bởi việc nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân gián tiếp Mỹ-Iran một ngày trước đó. Một thỏa thuận có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu Iran và giảm bớt tình trạng thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

Chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics cho biết, mặc dù họ không bao giờ mong đợi OPEC sẽ xoay sở để rút ngắn hoàn toàn việc cắt giảm sản lượng trong năm nay, nhưng có nguy cơ ngày càng tăng việc các thành viên của nhóm sẽ sản xuất ít hơn họ dự đoán, một rủi ro tăng chính đối với dự báo giá dầu.

Theo Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG), nhìn chung, nguồn cung dầu thô ít, trữ lượng thấp và sản lượng toàn cầu gần đạt mức tối đa đang khiến giá tăng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) thống kê, từ đầu năm, giá dầu WTI đã tăng 19,21% lên 89,66 USD/thùng (giá đóng cửa hôm qua 9/2/2022) và tăng 53,63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân quan trọng nhất được MXV xác định là do sản lượng dầu sụt giảm bởi nhiều yếu tố như điều kiện thời tiết lạnh bất thường tại khu vực Bắc Mỹ và tại Mỹ tuần trước gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, bất ổn địa chính trị gia tăng, vấn đề bảo trì tại Ecuador, Libya, Nigeria,….

Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu gia tăng do nhu cầu đi lại phục hồi khi thế giới bước qua tầm ảnh hưởng của Covid-19 cũng hỗ trợ tăng giá cho giá dầu.

Hơn nữa, nguyên nhân một phần là do sản lượng của các thành viên OPEC+ không tăng kịp hạn ngạch đề ra. Theo ước tính sản lượng đến tháng 1/2022, đang thấp hơn 800,000 thùng so với hạn ngạch và hiện chỉ còn UAE, Saudi Arabia là có khả năng tăng sản lượng hàng tháng đúng hạn ngạch....

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức giá bán được điều chỉnh từ 15h chiều 21/1/2022. Tuy nhiên, từ 15h chiều nay, sẽ được điều chỉnh theo mức giá mới.

Với mức giá thế giới đang tăng cao, các chuyên gia dự báo giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành chiều nay sẽ tăng mạnh.

Cụ thể, dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 7/2 cho thấy, bình quân xăng RON 92 có giá 101,8 USD một thùng, giá xăng RON 95 ở mức 104,13 USD một thùng. Mức này tăng 7% so với kỳ điều chỉnh trước đó.

Do đó, kỳ điều hành này, giá xăng có thể điều chỉnh quanh mức tăng 1.000-1.200 đồng một lít. Còn dầu tăng quanh mức 800-900 đồng một lít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.