An ninh hình sự

Giải cứu thanh niên bị bắt đưa lên xe ô tô đánh đập ép trả nợ

02/08/2023, 09:07

Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) nhanh chóng bắt giữ nhóm đối tượng bắt giữ người trái phép, đánh đập để ép trả nợ.

Ngày 2/8, Công an huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan điều tra vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đào Tuấn (SN 1998), Nguyễn Kiên Trung (SN 1999, cùng trú tại huyện Đắk R’lấp), Nguyễn Văn Hùng (SN 2002), Tôn Trọng Nghĩa (SN 2003, cùng trú tại huyện Tuy Đức) để điều tra, làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

img

Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ, làm rõ về hành vi bắt giữ người trái phép. (Ảnh công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, trưa 28/7, công an nhận được tin báo của anh P.T.D (ngụ huyện Đắk Rlấp) tố giác một nhóm người bắt giữ anh D, đưa từ tỉnh Lâm Đồng sang tỉnh Đắk Nông.

Khi đến đoạn dốc thuộc thôn 2 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong) lợi dụng sơ hở anh D bỏ chạy rồi mượn điện của người dân trình báo với công an địa phương nhờ giải cứu vì đang bị các đối tượng dùng hung khi truy đuổi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đắk Glong tổ chức xác minh, truy tìm nhóm đối tượng và anh D. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, gần 1 giờ đồng hồ truy tìm, công an phát hiện và đưa nhóm đối tượng trên về trụ sở để làm việc.

Kiểm tra chiếc xe ô tô của các đối tượng sử dụng để chở anh D, công an thu giữ một cây kiếm, 3 con dao, một gậy sắt, một bình thủy tinh dùng để hút ma túy.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, do anh D nợ Tuấn 15 triệu đồng, nhiều lần đòi nhưng chưa có tiền trả. Biết anh D đang làm thuê tại huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) nên các đối tượng đã thuê xe ô tô và chuẩn bị một số công cụ đi qua huyện Di Linh bắt anh D để đòi nợ.

Ngày 28/7 các đối tượng bắt giữ anh D tại huyện Di Linh, đưa nạn nhân lên ô tô đánh đập, dùng dao uy hiếp và chở về huyện Đắk R’lấp. Trên đường đi, các đối tượng liên tục đánh đập khiến anh D bị thương.

Quá trình xin đi vệ sinh, lợi dụng sơ hở nạn nhân nhảy xuống taluy ven đường bỏ chạy vào khu rẫy cà phê, mượn điện thoại người dân gọi công an nhờ giải cứu.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.