Xã hội

Giai đoạn 2023-2024, Hậu Giang sẽ tinh giản tối thiểu 2% cán bộ, công chức

05/05/2023, 18:49

Giai đoạn 2023 - 2024, Hậu Giang đề ra mục tiêu tinh giản và tuyển dụng thay thế tối thiểu 2% đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Ngày 5/5, theo thông tin của PV Báo Giao thông, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vừa ký ban hành đề án thí điểm đổi mới tinh giản biên chế gắn với tuyển dụng cán bộ trẻ ngang tầm nhiệm vụ.

img

Hậu Giang đặt ra mục tiêu giai đoạn 2023-2024 tinh giản và tuyển dụng thay thế tối thiểu 2% đối với cán bộ, công chức

Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, tính đến tháng 10/2022, toàn tỉnh có hơn 14.800 cán bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện đang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước (không bao gồm hợp đồng lao động). Trong đó, có 1.940 cán bộ, công chức và hơn 12.800 viên chức.

Trong số này, có 718 cán bộ, công chức và 2.990 viên chức có trình độ đại học chính quy; 772 cán bộ, công chức, 7.011 viên chức (hơn 54%) có trình độ đại học không chính quy.

Trong đề án, Hậu Giang đặt ra mục tiêu giai đoạn 2023 - 2024, tinh giản và tuyển dụng thay thế tối thiểu 2% đối với cán bộ, công chức và tối thiểu 2% đối với viên chức.

Giai đoạn 2024 - 2026, tinh giản và tuyển dụng thay thế tối thiểu 3% đối với cán bộ, công chức và tối thiểu 3% đối với viên chức.

Để đạt mục tiêu đề ra, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2022 - 2026 để thực hiện đạt chỉ tiêu biên chế Trung ương giao.

Đồng thời, thực hiện giao chỉ tiêu tinh giản biên chế hàng năm đến từng cơ quan, đơn vị theo lộ trình, giai đoạn 2023- 2026, gắn với kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể, cá nhân hàng năm.

Trong đó, quy định cụ thể tỷ lệ cán bộ hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo hướng: đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương được đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ phải có cán bộ được đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ.

Từ đó, làm cơ sở đưa ra khỏi biên chế những trường hợp chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Kiên quyết thay thế những cán bộ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ bằng những cán bộ trẻ, có phẩm chất và năng lực.

Tuyển dụng cán bộ trẻ, chất lượng cao vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị của tỉnh nhằm thay thế số cán bộ đã giảm được do nghỉ hưu, thôi việc và tinh giản biên chế theo quy định.

Bên cạnh đó, khẩn trương triển khai xây dựng vị trí việc làm và khung năng lực vị trí việc làm của cán bộ trong hệ thống chính trị tỉnh để thực hiện quản lý biên chế, tinh giản biên chế, bố trí cán bộ theo vị trí việc làm.

Đẩy mạnh rà soát, bổ sung, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, biên chế của các cơ quan, đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.