360 độ thể thao

Giải golf vì tài năng trẻ năm 2021 có nhà vô địch 14 tuổi

20/11/2021, 21:44

Golfer Nguyễn Anh Minh (14 tuổi) trở thành nhà vô địch của Tiền Phong Golf Championship 2021 với thành tích 74 gậy.

Ngày 20/11, Tiền Phong Golf Championship mùa giải thứ 5 năm 2021 đã diễn ra tại sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với sự góp mặt của hơn 200 golfer.

img

Ban Tổ chức trao Cúp vô địch cho golfer Nguyễn Anh Minh. Ảnh TPC

Tiền Phong Golf Championship quy tụ nhiều golfer tài năng như đương kim vô địch Nguyễn Nhất Long. Năm ngoái, golfer 18 tuổi đăng quang với kết quả even par (72 gậy), thành tích tốt nhất trong số các nhà vô địch từng lên ngôi tại giải.

Bên cạnh Nhất Long, giải đấu còn có sự góp mặt của các golfer trẻ tài năng khác như: Nguyễn Quang Trí (hạng tư vô địch quốc gia 2020), Nguyễn Anh Minh (vô địch trẻ Đối kháng quốc gia 2019), Đoàn Uy (nhiều thành tích xuất sắc tại giải trẻ nghiệp dư và chuyên nghiệp), Võ Nhật Nam (thành tích tốt tại giải quốc gia), Lê Chúc An (thành tích tốt tại giải trẻ quốc gia 2020)…

Bên cạnh màn tranh tài của các golfer tài năng, giải đấu còn thu hút sự chú ý với sự tham gia thi đấu của Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Jenifer Phạm, người đẹp Lê Thanh Tú, ca sĩ Tuấn Hưng, cầu thủ Văn Quyết...

Các golfer tham gia tranh tài tại Tiền Phong Golf Championship 2021 sẽ được chia làm 4 bảng đấu gồm: bảng A (HDCP từ 0-15), bảng B (HDCP từ 16- 28), bảng C (HDCP từ 29-36) và bảng nữ (HDCP 0-36), thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố tính điểm NET theo Handicap ngày - System 36.

Luật chính thức được áp dụng tại Tiền Phong Golf Championship 2021 là Luật của R&A và USGA (Luật Golf do Royal Ancient St Andrews Anh quốc và Hiệp hội golf Hoa Kỳ xuất bản) cùng với luật địa phương do Ban tổ chức quy định.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn cũng là nét hấp dẫn của Tiền Phong Golf Championship 2021. Bên cạnh HIO, BTC còn trao giải cho người chiến thắng chung cuộc (Best Gross) cùng các giải Nhất, Nhì, Ba ở mỗi Bảng và các giải kỹ thuật.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, với số gậy 74, golfer Nguyễn Anh Minh đã trở thành nhà vô địch Tiền Phong Golf Championship mùa thứ 5. Đáng chú ý, Anh Minh năm nay mới 14 tuổi, trở thành một trong hai nhà vô địch trẻ nhất lịch sử giải đấu.

Bên cạnh hoạt động thi đấu, BTC đã thực hiện các hoạt động thiết thực, góp phần huy động nguồn tài chính cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, thông qua chương trình “Lucky Challenge - Một cú lên on trúng ngay giải thưởng” tại hố số 19 của sân Kings Course.

Ngoài ra, BTC cũng có những hoạt động nhân văn và ý nghĩa như trao tặng 10 suất học bổng, với tổng giá trị 100 triệu đồng kèm theo quà tặng của các đơn vị tài trợ dành cho các thủ khoa xuất sắc của các trường đại học và học viện khu vực phía Bắc tại Gala trao giải.

Đây là sự động viên, nguồn khích lệ lớn đối với các bạn tân sinh viên, dù hoàn cảnh có khó khăn nhưng nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tác động lớn tới đời sống kinh tế, xã hội.

Bảng thành tích Tiền Phong Golf Championship 2021:

Best Gross Nguyễn Anh Minh (74 gậy)

Bảng A:

Nhất: Lê Minh Hoàn (76 gậy)

Nhì: Đoàn Uy (78 gậy)

Ba: Nguyễn Nhất Long (78 gậy)

Bảng B:

Nhất: Trần Ngọc Tuấn (87 gậy)

Nhì: Lê Anh Quân (87 gậy)

Ba: Nguyễn Văn Hưng (88 gậy)

Bảng C:

Nhất: Nguyễn Hà Nam (104 gậy)

Nhì: Nguyễn Quang Mẫn (105 gậy)

Ba: Nguyễn Tiến Bình (106 gậy)

Bảng nữ:

Nhất: Lê Chúc An (79 gậy)

Nhì: Nguyễn Thu Thuỷ (87 gậy)

Ba: Đỗ Thị Bích Liên (88 gậy)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.