World Cup 2022

Giải mã ngựa ô Ma Rốc, Pháp hẹn Argentina ở chung kết World Cup 2022

15/12/2022, 02:00

Thắng lợi 2-0 trước Ma Rốc giúp Pháp giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2022 với Argentina.

Đội tuyển Pháp sớm đập tan mọi lo lắng ở cuộc đối đầu với Ma Rốc tại bán kết khi có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm do công của Theo Hernandez ngay phút thứ 5.

img

Tuyển Pháp giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2022

Ma Rốc cố gắng đáp trả nhưng ngoài cú cứa lòng chân phải tầm xa của Ounahi bị Lloris đấm ra ở phút thứ 10, đội bóng Bắc Phi gần như bế tắc do sự phong tỏa khá chặt chẽ của tuyến thủ Pháp.

Không những vậy, Saiss còn bị chấn thương phải rời sân chỉ sau 20 phút, trước đó anh đã đoán sai một pha bóng bổng nhưng may cho Ma Rốc là Giroud sút chạm cột dọc.

Phút 36 Giroud lần thứ 2 có cơ hội ghi bàn sau khi Pháp phản công và Mbappe đã có pha đối mặt thủ môn nhưng không thể tận dụng, dù hàng thủ Ma Rốc đã gần như không còn khả năng phản kháng.

Đúng lúc này Ma Rốc lại vùng lên khi tập trung đánh vào chính vị trí của người ghi bàn Theo Hernandez, liên tục kiếm được đá phạt cũng như lọt vào vòng cấm từ cánh phải.

Trong một pha phạt góc ở phút 45, El Yamiq đã có cú tung người móc bóng đập trúng cột dọc Pháp và không may cho Ma Rốc không ai kịp ở vị trí để đá bồi khi bóng bật ra, Pháp thoát hiểm với cách biệt tối thiểu khi bước vào giờ giải lao.

Sang hiệp 2 không chỉ thế tấn công mà tất cả thế trận của Ma Rốc trở nên quyết liệt hơn, họ không ngại va chạm và đá rắn để dằn mặt cầu thủ Pháp, bao gồm Mbappe.

Phút 53 khung thành Pháp đã 2 lần bị đe dọa, nhưng dự bị Attiat-Allah vô-lê hụt trong vòng cấm và khoảng chục giây sau cú căng ngang của anh này vào khu 5m50 cho En-Nesyri đã bị Konate kịp thời phá ra.

Ma Rốc liên tục thay người để tìm ra giải pháp phá thủng hàng thủ Pháp, nhưng bước ngoặt tiếp theo của trận đấu lại đến từ một dự bị của "Les Bleus".

Phút 78 Randal Kolo Muani vào sân thay Dembele, chỉ 44 giây sau anh đã ghi bàn ở nhịp chạm bóng đầu tiên, khi một cú sút đổi hướng của Mbappe đi về phía mình với khung thành rộng mở trước mặt.

Lúc này Ma Rốc không còn cơ hội gỡ hòa, và ở phút bù giờ họ cũng bị từ chối cơ hội ghi bàn danh dự với pha cản bóng vạch vôi của Kounde.

Thắng 2-0, Pháp sẽ vào chơi trận chung kết World Cup trong mơ gặp Argentina vào lúc 22h ngày 18/12.

Trong khi đó, Ma Rốc sẽ gặp Croatia trong trận tranh hạng 3 lúc 22h ngày 17/12.

Kết quả Pháp vs Ma Rốc: 2-0

Ghi bàn: Theo Hernandez 5', Muani 79'

Đội hình ra sân:

Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris, Jules Kounde, Raphael Varane, William Saliba, Theo Hernandez, Matteo Guendouzi, Eduardo Camavinga, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Olivier Giroud

Ma rốc (4-3-3): Bono, Achraf Hakimi, Jawad El Yamiq, Achraf Dari, Yahia Attiyat Allah, Azzedine Ounahi, Sofyan Amrabat, Selim Amallah, Hakim Ziyech, Youssef En-Nesyri, Sofiane Boufal

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.