Hạ tầng

Giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Đức Thọ, Hà Tĩnh hiện ra sao?

07/05/2021, 21:31

Huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã hoàn tất 100% việc đền bù, GPMB Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

img

Người dân xã Yên Hồ, Đức Thọ nhường đất cho dự án cao tốc Bắc - Nam, chuyển ra xây dựng nhà cửa ở nơi ở mới

Ngày 7/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hội đồng bồi thường GPMB huyện Đức Thọ đã ký quyết định cũng như bàn giao trên thực địa mốc GPMB sạch 100% của Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua huyện Đức Thọ cho chủ đầu tư dự án là Ban QLDA 6, Bộ GTVT.

“Mặc dù đã bàn giao mốc cho chủ đầu tư, nhưng huyện vẫn chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát tránh tình trạng tái lấn chiếm phần đất đã được đền bù, GPMB phục vụ dự án cao tốc”, ông Đức cho biết thêm.

Ông Trần Hải - Bí thư Đảng ủy xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ cũng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện, ngay từ đầu xã Yên Hồ xác định công tác GPMB cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam là một trong những nhiệm vụ trong tâm.

Địa phương đã huy động toàn thể hệ thống chính trị cùng vào cuộc vận động, tuyên truyền để người dân hiểu được chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước từ đó bàn giao đất cho dự án.

“Đến nay, xã Yên Hồ đã hoàn tất việc GPMB 100%. Ngoài ra, 100% các hộ dân tái định cư cũng đã nhận đất và xây dưng nhà cửa. Đến nay, nhiều hộ gia đình đã hoàn thành và sớm ổn định cuộc sống ở nơi ở mới”, ông Hải cho biết thêm.

Được biết, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh dài gần 4,9 km, tổng diện tích ảnh hưởng 46 ha, diện tích phải GPMB 32,73 ha trong đó bao gồm tuyến đường chính, đường gom, khu TĐC và trạm dừng nghỉ, với 475 hộ ảnh hưởng trên địa bàn 3 xã: Yên Hồ, Quang Vĩnh và Thanh Bình Thịnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.