Đời sống

Giải thưởng khoa học 50 nghìn USD tiếp tục tìm chủ nhân

20/04/2019, 19:57

Dù đã triển khai được 8 năm nhưng giải thưởng Bảo Sơn trị giá 50 nghìn USD/lĩnh vực mới được trao cho 3 công trình nghiên cứu khoa học.

img
Giải thưởng Bảo Sơn tiếp tục tìm kiếm chủ nhân

Ngày 20/4, Bộ GD&ĐT cùng Tập đoàn Bảo Sơn chính thức khởi động Giải thưởng Bảo Sơn năm 2019 với tổng trị giá 250.000 USD. Theo ông Tạ Ngọc Đôn, Vụ trưởng Vụ KHCN, Bộ GD&ĐT, giải thưởng sẽ xét tặng cho các công trình khoa học hoặc sáng chế cải tiến kỹ thuật được ứng dụng hiệu quả trong đời sống, xã hội.

Mặc dù đã triển khai được 8 năm nhưng giải thưởng này mới được trao cho 3 công trình nghiên cứu khoa học. Lý giải cho điều này, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn kiêm Chủ tịch Quỹ Bảo Sơn cho hay, ngoài tiêu chí công trình khoa học hoặc sáng chế có giá trị trên toàn quốc mà làm lợi cho người dân, cộng đồng hoặc đất nước mang lại giá trị kinh tế cao, thì một yêu cầu khắt khe hơn là công trình đó phải đã được ứng dụng trong thực tế…

Năm nay, Giải thưởng Bảo Sơn tiếp tục phát động, xét trao thưởng cho 5 lĩnh vực: Cải cách giáo dục và đào tạo; Xóa đói, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y - dược học, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Văn học. Trong mỗi lĩnh vực sẽ lựa chọn một công trình xuất sắc nhất để trao giải thưởng 50 nghìn USD. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tặng giải thưởng này là từ ngày 1/5 - 30/9/2019.

Theo ông Sơn, giải thưởng này mong muốn tôn vinh các nhà sáng chế, phát minh và nhà khoa học có tâm huyết, trí tuệ đã cống hiến các công trình có giá trị thực tiễn phục vụ đời sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.