Bóng đá

Giẫm đạp trước chung kết giải vùng Vịnh, hàng chục người thương vong

19/01/2023, 22:34

Một vụ giẫm đạp trước SVĐ thành phố Basra, miền Nam Iraq ngày 19/1 khiến 2 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Vụ việc xảy ra khi khán giả tập trung để xem trận chung kết Cúp bóng đá vùng Vịnh Arab giữa Iraq và Oman.

img

Xe cứu thương đưa người bị thương rời hiện trường. Ảnh AP

Nhà chức trách Iraq cho biết, một số trong số 60 người bị thương bên ngoài SVĐ Quốc tế Basra đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Basra nói với Associated Press rằng hai người đã thiệt mạng và 38 người bị thương, một số người đã được xuất viện.

Bộ Nội vụ Iraq trong một tuyên bố kêu gọi những người không có vé xem trận chung kết rời khỏi khu vực sân vận động.

Thủ tướng mới của Iraq, Mohammed Shia al-Sudani, người đã đến Basra hôm thứ Năm, kêu gọi mọi người giúp đỡ các nhà chức trách để trận đấu diễn ra an toàn.

Sau đó, Thông tấn xã Iraq đưa tin rằng các màn hình khổng lồ đã được đặt ở những nơi công cộng và một sân vận động khác ở Basra, để mọi người có thể theo dõi trận đấu.

Hiệp hội bóng đá Oman cho biết các công dân Oman hiện đang ở sân bay Basra sẽ bắt đầu trở về nhà vì sự an toàn của chính họ và để giúp chính quyền Iraq làm cho trận chung kết diễn ra thành công.

Bộ Ngoại giao Oman bày tỏ lời chia buồn tới chính phủ và nhân dân Iraq về vụ giẫm đạp, đồng thời chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục.

Giải đấu bắt đầu vào ngày 6/1 đã xảy ra một số sự cố, trong đó có một vụ hỗn loạn bùng phát bên trong khu vực VIP khiến Hoàng tử Kuwait bỏ ngang không tham dự trận khai mạc.

Cúp bóng đá vùng Vịnh Arab quy tụ các đội gồm: Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Xê Út, Yemen và Iraq.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1979, Iraq đăng cai tổ chức giải đấu.

Trận chung kết giữa đội tuyển Iraq và Oman theo kế hoạch sẽ diễn ra vào lúc 19h (giờ địa phương, tức 23h theo giờ Việt Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.