An ninh hình sự

Giám định lại 3 lái xe dương tính với ma túy

02/08/2014, 20:22

Tổ kiểm tra liên ngành do Sở GTVT vừa tổ chức khám lại cho 3 trường hợp phát hiện dương tính với chất ma túy tại bến xe Đức Long, Thành phố Pleiku.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho biết: Tổ kiểm tra liên ngành do Sở GTVT vừa tổ chức khám lại cho 3 trường hợp phát hiện dương tính với chất ma túy tại bến xe Đức Long, Thành phố Pleiku.

Luôn là hiểm họa cho hành khách nếu lái xe tiêm trích ma túy
Luôn là hiểm họa cho hành khách nếu lái xe tiêm trích ma túy

Theo ông Quế, qua giám định lại tại Trung tâm y tế của tỉnh, cả 3 trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Trước đó, đoàn Kiểm tra liên ngành về việc tài xế sử dụng chất ma túy và chất kích thích tại các bến xe do Sở GTVT tỉnh Gia Lai tổ chức đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với chất ma túy. Tuy nhiên các lái xe này giải thích là do uống thuốc cảm trước đó nên đã có kết quả dương tính với chất ma túy.

Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị tăng cường giám sát đối với 3 lái xe này. Đồng thời, Sở đã ra văn bản gửi cho các doanh nghiệp, trong thời gian quy định Tổ kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất đối với những lái xe trên để kiểm tra lại kết quả có đúng như doanh nghiệp và lái xe đã cam kết hay không.

Được biết, đoàn Kiểm tra liên ngành của do Sở GTVT tổ chức đã kết thúc trong ngày 29/7, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc sử dụng ma túy và các chất kích thích của đội ngũ lái xe khi chuẩn bị xuất bến trong các bến lớn của tỉnh.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành còn kết hợp phổ biến, tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện đặc biệt trong nói không với sử dụng chất kích thích, ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.