Xã hội

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin lại về 2 lô vaccine Pfizer gia hạn

07/12/2021, 20:55

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, do chưa nắm đầy đủ thông tin nên ông đã phát ngôn chưa đúng thẩm quyền về lô vaccine Pfizer gia hạn.

Chiều tối nay (7/12), Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, ông Trần Thế Cương có thông tin gửi báo chí, cho biết phát ngôn "trả lại vaccine" của ông hồi chiều là không đúng thẩm quyền.

img

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân TP Hà Nội khóa XVI về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, khi đề cập việc tiêm vắc xin cho trẻ em, ông Cương đã nói "Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine Pfizer được gia hạn sử dụng".

"Việc này do chưa nắm được thông tin đầy đủ và việc phát ngôn kể trên là chưa đúng thẩm quyền", ông Cương đính chính về thông tin hoàn trả 2 lô vaccine Pfizer được gia hạn sử dụng.

Trước đó, Hà Nội là 1 trong số các địa phương được phân bổ 2 lô vaccine 124001 và 123002 của Pfizer, hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được gia hạn lên thành 28/2/2022.

Tổng số liều trong 2 lô này là 2,96 triệu liều, trong đó Hà Nội được phân bổ khoảng 300.000 liều, mục đích theo kế hoạch là tiêm cho trẻ em 12-15 tuổi.

Sau khi có thông tin hạn sử dụng cũ của 2 lô này là 30/11 và nhiều ý kiến phụ huynh băn khoăn, từ sáng 1/12, Hà Nội đã tạm ngưng sử dụng 2 lô vaccine để chờ ý kiến chuyên môn từ Bộ Y tế.

Trả lời báo chí cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Cơ quan quản lý thuốc Mỹ (FDA), châu Âu (EMA) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đều đã phê duyệt việc gia hạn sử dụng vaccine này, Việt Nam thực hiện theo quy định chung của quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.