Xã hội

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Nam nói lý do xin nghỉ việc

18/12/2021, 12:45

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi vì tuổi đã lớn, sức khỏe giảm sút, thường xuyên bị ốm.

Sáng 18/12, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam thông tin đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Theo ông Quốc, trước đó ông đã đề đạt nguyện vọng khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đã được đồng ý. Hiện ông đã gửi đơn cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Ông Quốc cho biết lý do xin nghỉ hưu trước tuổi là do tuổi đã lớn và sức khỏe giảm sút. “Tuổi thật của tôi chỉ còn 1 tháng nữa là đúng 60. Hơn nữa, sức khỏe không tốt khi thường xuyên bị đau ốm, huyết áp cao, nhất là bệnh mắt khá nặng, thị lực một mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại 60%”, ông Quốc nói.

img

Thời gian qua, tại Quảng Nam, công tác điều động, luân chuyển giáo viên, đầu tư xây dựng cơ sở thiết bị giáo dục gây nhiều "tai tiếng" trong dư luận xã hội

Sau những lùm xùm vừa qua liên quan đến những quyết định với trọng trách Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Nam, ông Quốc được Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi và có định hướng chuyển sang một cơ quan khác. Tuy nhiên, theo ông Quốc, chỉ còn hơn 2 năm nữa là nghỉ hưu, thời gian quá ngắn để tiếp cận công việc mới cũng là lý do khiến ông xin nghỉ.

“Những sự việc vừa qua, đúng sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng minh xác, trả lời. Gần 40 năm công tác trong đó có 5 năm ở chiến trường Campuchia, tôi luôn nỗ lực và tâm huyết với ngành. Nhưng sau những sự việc diễn ra không mong muốn như vừa qua, tôi xin nghỉ và dừng lại” - ông Quốc chia sẻ.

Trước khi có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, ông Quốc đã có nhiều quyết định gây dư luận không tốt tại tỉnh Quảng Nam như công tác điều động, luân chuyển giáo viên, ký ban hành công văn giới thiệu ba công ty tư vấn sửa trường.

Theo bà Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam, trước dư luận xã hội về những vấn đề trên, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ông Quốc yêu cầu báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Theo đó, trong kiểm điểm đánh giá cuối năm của lãnh đạọ Đảng uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã gợi ý kiểm điểm, Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Nam đã tổ chức kiểm điểm và gửi báo cáo cho các cơ quan liên quan. Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Nam cũng đã có báo cáo cụ thể liên quan những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua của Sở cũng cũng như cá nhân ông Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.