Vận tải

Giám đốc taxi Saigontourist nói gì sau vụ tài xế gian lận cước?

23/06/2023, 17:31

Công ty Cổ phần vận chuyển Saigontourist đã sa thải tài xế gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất và chấn chỉnh toàn bộ tài xế trong công ty.

Liên quan đến vụ tài xế của hãng taxi Saigontourist lắp thiết bị gian lận cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất hôm 19/6, ông Kakazu Shogo, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần vận chuyển Saigontourist đã lên tiếng về việc này.

img

Thanh tra phát hiện taxi có gắn công tắc phụ nằm phần dưới ghế lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền

Theo ông Kakazu Shogo, công ty rất lấy làm tiếc và xác nhận lái xe Nguyễn Trung Minh đang làm việc tại hãng taxi Saigontourist.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban quản lý của công ty đã phối hợp với an ninh sân bay Tân Sơn Nhất làm việc với lái xe này và sa thải vĩnh viễn kể từ ngày 20/6. Đồng thời, công ty sẽ phối hợp với các cơ quan để giải quyết các sự việc liên quan đến vụ việc trên.

Ngay sau sự việc, công ty đã rà soát toàn bộ thiết bị lắp đặt trên xe, thông báo, phổ biến các quy định của công ty, quy định của cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các quy định pháp luật cho toàn thể lái xe.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có văn bản tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải tại Cảng đối với Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist để xử lý các vi phạm liên quan từ ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới. Đây là hai hãng có tài xế gian lận cước bị Thanh tra giao thông phối hợp với Đồn công an Tân Sơn Nhất, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện hôm 19/6.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện taxi BKS 60E-00734 của hãng Saigon Cheap (Cheap Taxi) thuộc Công ty CP tập đoàn Vận tải Sài Gòn và taxi BKS 51F-49526 của hãng Saigon Tourist lắp đồng hồ tính tiền không đúng quy định.

Tổ kiểm tra yêu cầu tài xế chạy từ nhà ga quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn với quãng đường chưa tới 2km, giá cước taxi các xe hiển thị hơn 500 nghìn đồng, trong khi thực tế chỉ 54.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.