Giáo dục

Giám đốc U40 đi thi, thực hiện ước mơ trở thành thầy giáo

28/06/2023, 17:48

Thí sinh đặc biệt tại buổi thi chiều ngày 28/6 ở Thanh Hóa là một giám đốc doanh nghiệp với mong muốn trở thành giáo viên.

Anh Hoàng Huy Tiến (ngụ ở TP Thanh Hóa) là thí sinh đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 khi ở độ tuổi xấp xỉ 40. Đây là thí sinh lớn tuổi nhất ở Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa.

img

Thí sinh Hoàng Huy Tiến tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa

Chiều 28/6, hơn 36.000 thi sinh tại Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán.

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), anh Hoàng Huy Tiến (SN 1985, ngụ TP Thanh Hóa) gây ấn tượng khi là người nhiều tuổi nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Thanh Hóa.

Ở kỳ thi này, anh Tiến tham gia làm bài thi 3 môn khối A (Toán, Lý, Hóa) để đăng ký xét tuyển vào Đại học Hồng Đức (một trường đại học trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa).

img

Được sự động viên của vợ con, anh Tiến đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với mong muốn được trở thành giáo viên

Chia sẻ về việc tham dự kỳ thi, anh Tiến cho biết, bản thân hiện đang là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn. Ngày trước anh có ước mơ làm thầy giáo nhưng do hoàn cảnh khó khăn, nếu đi học sư phạm ra trường sẽ rất vất vả nên anh đã thi và theo học một ngành nghề khác.

Đến nay, khi kinh tế gia đình đã ổn định, anh Hoàng Huy Tiến muốn vào học sư phạm, làm nghề mà anh mơ ước. Vì thế, anh đã đăng ký dự thi để theo học sư phạm.

"Lúc đầu tôi cứ nghĩ đã lớn tuổi rồi mà còn đi học thì cũng ngại. Nhưng sau đó được vợ và các con ủng hộ, tôi đã tự tin đăng ký dự thi", anh Tiến chia sẻ.

Do đặc thù công việc nên sau khi quyết định đi thi, anh đã phải tranh thủ thời gian buổi tối để ôn tập. Dự thi lần này, anh Tiến cho biết tâm lý khá thoải mái và sẽ cố gắng hoàn thành các bài thi tốt nhất.

Chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày 28/6, trên địa bàn không xảy ra trường hợp vi phạm quy chế thi, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, kỳ thi diễn ra an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.