Xã hội

Giày dép ném loạn xạ tại buổi xin lỗi tử tù Hàn Đức Long

25/04/2017, 16:46

Giày dép, chai lọ... là vật dụng mà người nhà nạn nhân ném tại buổi xin lỗi công khai "tử tù" Hàn Đức Long.

IMG_2552

Đoàn công tác của TAND cấp cao tại Hà Nội đọc bản xin lỗi nhanh chóng đối với ông Hàn Đức Long trong không khí hỗn loạn. Việc đọc lời xin lỗi cũng gặp khó khăn khi giày dép, chai lọ ném loạn xạ

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Hàn Đức Long là tử tù có 11 năm bị bắt giam, truy tố, xét xử oan và chịu giam cầm trong vụ án hiếp dâm, giết chết bé gái 5 tuổi gây chấn động cả nước. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 26/6/2005, cặp vợ chồng ở thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang đi làm đồng về không thấy cháu Nguyễn Thị Yến (5 tuổi) ở nhà. Sáng hôm sau, một phụ nữ cùng xã đi làm phát hiện xác bé gái tại mương nước gần bờ ruộng. Nhà chức trách xác định, đứa trẻ bị hiếp dâm rồi dìm chết.

Từ năm 2007 đến 2011, qua 4 phiên tòa, ông Hàn Đức Long (58 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang)  bị TAND tỉnh Bắc Giang và TAND Tối cao tuyên phạm tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người, hình phạt chung là tử hình. Suốt thời gian này, ông Long liên tục kêu oan, nói do bị ép buộc nên thời điểm bị triệu tập mới nhận tội.

Ngày 20/12/2016, VKSND tỉnh Bắc Giang đánh giá kết quả điều tra lại của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang theo quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao, cho thấy chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Long về các tội danh bị khởi tố. Vì vậy, Viện đình chỉ điều tra vụ án với bị can Hàn Đức Long. VKSND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công an tỉnh Bắc Giang, UBND xã Phúc Sơn (huyện Tân Uyên, Bắc Giang) phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Long theo quy định của pháp luật

Chiều 25/4, TAND cấp cao tại Hà Nội tổ chức xin lỗi công khai ông Long. Đúng 14h10’ (25/4), ông Trần Văn Tuân, Phó Chánh TAND cấp cao tại Hà Nội, chính quyền địa phương cùng gia đình ông Hàn Đức Long đã có mặt tại hội trường tại UBND xã Phúc Sơn để tiến hành buổi xin lỗi công khai với ông Long. Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ đã xảy ra khi một nhóm người nhận là gia đình của nạn nhân Nguyễn Thị Yến (SN 2000) đã mang di ảnh đến để phản đối buổi xin lỗi.

Tình hình căng thẳng, hỗn loạn khi nhóm người của gia đình nạn nhân liên tục hò hét yêu cầu cơ quan chức năng hủy buổi lễ xin lỗi với ông Long vì lý do chưa xác định ai là hung thủ gây ra vụ án và vì sao ông Long đã đi tù được 11 năm lại được thả với kết luận án oan trong khi không có bằng chứng rõ ràng.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, để cố ngăn cản buổi xin lỗi công khai, nhóm người gia đình cháu Yến đã cùng nhau tràn lên sân khấu để giật chiếc bảng phông nền rồi đạp rách. Thậm chí, nhóm người còn có hành động tấn công đoàn công tác của TAND tối cao khi liên tục ném dép, chai lọ và chửi mắng.

Thời điểm này, ông Long và gia đình cũng đã có mặt tại hội trường nhưng do tình hình hỗn loạn và đề phòng những tình huống xấu, ông Long đã được đưa nhanh ra khỏi hội trường. Lúc này, ông Trần Văn Tuân vẫn cố gắng đứng tại bục để đọc lời xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long bất chấp không khí ồn ào, la hét, những chiếc dép, chai lọ lao thẳng về phía ông.

Lời xin lỗi được đọc ngắn gọn trong vòng 5 phút và đoàn công tác nhanh chóng ra xe rời khỏi UBND xã Phúc Sơn.

IMG_2543

Nhóm người gia đình nạn nhân có hành động phản đối với cơ quan chức năng tại buổi xin lỗi

IMG_2556

An ninh được thắt chặt nhưng vẫn khó kiểm soát được tình hình tại UBND xã Phúc Sơn

IMG_2564

Người dân địa phương vẫn cố nán lại khu vực xin lỗi công khai khi đoàn công tác rời đi

Đến khoảng 14h40’, người dân địa phương và nhóm gia đình nạn nhân vẫn cố nán lại UBND xã Phúc Sơn để nói về buổi xin lỗi công khai “không trọn vẹn”.

Xem thêm video: Thiếu nữ quỳ gối để xin lỗi bạn trai giữa phố Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.