Thời sự Quốc tế

Giữa chiến sự, ông Zelensky sa thải loạt quan chức quân sự vì phản quốc

12/08/2023, 10:51

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận định những quan chức có hành vi tham nhũng, nhận hối lộ lúc này chẳng khác nào phản quốc.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra nhận định trên trong bối cảnh ông đang mở rộng chiến dịch chống tham nhũng, sa thải hàng loạt quan chức quân sự.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sa thải tất cả người đứng đầu các trung tâm tuyển quân khu vực của Ukraine khi cuộc chiến với Nga bước vào giai đoạn quan trọng.

Ông Zelensky cho biết, nước này đã thực hiện chiến dịch điều tra đối với các trung tâm này trên toàn Ukraine, phơi bày những hành vi lạm dụng của quan chức địa phương từ trục lợi bất hợp pháp đến đưa nam giới ở độ tuổi có thể tòng quân qua biên giới bất chấp lệnh cấm nam giới rời khỏi đất nước trong thời chiến.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Reuters).

Ông cho biết, trong cuộc điều tra trên diện rộng diễn ra sau bê bối tham nhũng tại văn phòng tuyển quân ở vùng Odesa tháng trước, đến nay, Ukraine đã khởi tố 12 vụ án hình sự.

Tổng thống Ukraine mạnh mẽ chỉ trích nạn tham nhũng, nhận định rằng: “Hệ thống này cần phải được điều hành bằng những người biết chính xác cuộc chiến hiện nay là gì và tại sao hành vi tham nhũng, hối lộ chính là hành vi phản quốc”.

Lãnh đạo Ukraine tuyên bố, quân đội sẽ đưa những cựu binh và binh sĩ vừa bị thương trên chiến trường vào thay thế những lãnh đạo vừa bị sa thải.

Theo hãng tin Reuters, Ukraine đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng, coi đây là ưu tiên trong bối cảnh nước này mong muốn trở thành thành viên của Liên minh châu Âu và đã sa thải hoặc truy tố một loạt quan chức cấp cao “nhúng chàm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.