Xã hội

Gojek tuyển dụng tài xế, chuẩn bị ra mắt GoCar tại Hà Nội

28/12/2021, 20:55

Mới ra mắt hơn 1 tháng, xe ô tô GoCar của Gojek đã tăng trưởng số chuyến xe theo cấp số nhân.

Được ưa chuộng bởi các tiêu chuẩn “chống khuẩn X3”, GoCar hiện là dịch vụ duy nhất trên thị trường trang bị đồng bộ màn chắn và máy lọc không khí trên xe, với khả năng vô hiệu hoá tới 99.4% virus. Tại Hà Nội, các đối tác tài xế đang vô cùng háo hức trước thông tin GoCar sẽ chính thức lăn bánh để phục vụ người dân thủ đô trong vài tuần tới.

Trong những ngày qua, thời tiết Hà Nội có khi xuống thấp nhưng văn phòng Gojek Hà Nội vẫn tiếp nhận hàng trăm bác tài xe ô tô đến làm thủ tục đăng ký để trở thành đối tác tài xế GoCar. Dù số lượng người ứng tuyển rất đông nhưng để đảm bảo an toàn phòng dịch, các nhóm đối tác tài xế được hẹn lịch vào những khung giờ khác nhau để hoàn tất hồ sơ sau khi đăng ký online và bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

img

Văn phòng được chia thành các khu vực đảm bảo giãn cách, yêu cầu nghiêm ngặt về đo nhiệt độ, đeo khẩu trang và khử khuẩn

Để trở thành đối tác tài xế GoCar, bước đầu tiên là các bác tài cần tuân thủ các điều kiện chặt chẽ về giấy tờ. Khi sử dụng ứng dụng GoPartner dành cho đối tác của Gojek, các tài xế phải xác minh tài khoản bằng nhận diện khuôn mặt, tránh trường hợp dùng tài khoản không chính chủ.

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, các đối tác GoCar sẽ trải qua một khóa đào tạo trực tuyến của Gojek và hoàn thành bài kiểm tra cuối khoá trước khi chính thức trở thành đối tác tài xế. Sau đó, họ sẽ được lưu lại hình ảnh cá nhân để phục vụ cho các yêu cầu công việc.

img

Anh Trần Văn Cảnh rất vui mừng sau khi hoàn tất quá trình đăng ký

Nhiều bác tài đã đăng ký từ rất sớm để được nhận bộ quà tặng theo tiêu chuẩn GoCar Protect trị giá lên đến 3.500.000 đồng của Gojek dành cho đối tác GoCar, bao gồm các trang, thiết bị đảm bảo an toàn khi làm việc trong thời điểm dịch bệnh như: khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch xịt khuẩn, khăn cồn lau tay, túi đựng trang bị, tấm che nắng, và đặc biệt được trang bị máy lọc không khí Sharp, được chứng minh có khả năng vô hiệu hóa 99.4% virus và vi khuẩn trên xe.

Bên cạnh đó, Gojek còn hỗ trợ thêm chi phí làm lý lịch tư pháp và giấy khám sức khỏe cho tài xế trị giá 700.000 đồng, và 250.000 đồng chi phí gắn màn chắn trên xe. Đặc biệt, máy lọc không khí và màn chắn trên xe chính là hai điểm khác biệt lớn đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh của GoCar tại TP.HCM, khi đa số khách hàng tìm đến GoCar vì sự an tâm về an toàn sức khoẻ.

img

Bộ quà tặng trang bị theo tiêu chuẩn GoCar Protect

Đối tác tài xế Nguyễn Văn Tuấn ở Long Biên, Hà Nội rất hào hứng với những món quà nhận được. Anh Tuấn thổ lộ vẫn còn chút bất an khi đi làm trở lại, đặc biệt trong lúc dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt hẳn. Tuy nhiên khi được hỗ trợ trang bị nhiều biện pháp an toàn phòng chống dịch như thế này anh cảm thấy yên tâm hơn. Trước đây, anh hình dung việc ngồi trong màn chắn sẽ bất tiện, nóng nực. Tuy nhiên sau khi trải nghiệm lái xe với trang bị mới, anh bất ngờ vì cảm giác phân cách với khách hàng khiến anh cảm thấy an tâm hơn nhiều. Anh tin rằng các khách hàng khi lên xe anh cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi không tiếp xúc trực tiếp với tài xế không quen.

img

Việc lắp đặt các trang thiết bị phòng dịch mang lại an toàn cho khách hàng và cả đối tác tài xế

GoCar Protect là dòng sản phẩm được tăng cường về mặt an toàn sức khoẻ, tương tự như tại TP.HCM, GoCar Protect tại Hà Nội khi đi vào hoạt động cũng sẽ áp dụng chuẩn “Chống khuẩn X3”. Thứ nhất, tất cả tài xế đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 tối thiểu sau 14 ngày. Thứ hai, tất cả xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn, lắp đặt tấm chắn trong suốt ngăn cách giữa tài xế và hành khách. Thứ ba, tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị đồng bộ máy lọc không khí Sharp.

img

Các đối tác tài xế phấn khởi kiểm tra ứng dụng sẵn sàng cho ngày lăn bánh

Đã từng là đối tác tài xế 2 bánh của Gojek được hơn 1 năm, anh Trần Văn Cảnh là một trong những người đầu tiên trở thành tài xế GoCar tại Hà Nội. Sau khoảng thời gian tích lũy thu nhập, cộng với sự hỗ trợ giúp đỡ của bạn bè, gia đình, anh đã “tậu” cho mình một chiếc 4 bánh để hoạt động cho công việc mới.

Anh Cảnh cho biết anh cảm thấy mình có thể gắn bó lâu dài với công việc này, vì trải nghiệm khi làm đối tác tài xế xe 2 bánh với Gojek rất tích cực, nếu chịu khó chạy đều thì có thể kiếm được vài trăm nghìn đến tiền triệu mỗi ngày. Điều làm anh cảm thấy hào hứng nhất chính là các tiêu chí phòng dịch có ở GoCar Protect. Anh cho biết, các tiêu chuẩn này không chỉ làm cho các đối tác tài xế như anh yên tâm, mà còn tạo cho anh một niềm tự hào khi mình được lái một dòng xe “độc nhất vô nhị” để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng. Cá nhân anh cũng tự thấy mình muốn đóng góp gì đó để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi lên xe, bằng việc giữ sạch xe, khử khuẩn xe thường xuyên, lau cồn các trang thiết bị trên xe,…

Giống như các bác tài GoCar khác đã đăng ký, anh Tuấn, anh Cảnh đang mong chờ từng ngày được khai trương GoCar để phục vụ người dân thủ đô.

Gojek hiện đang tiếp nhận những đối tác thuộc các Hợp tác xã (HTX) đã thỏa thuận hợp tác (ký hợp đồng). Văn phòng Gojek tại địa chỉ: 35 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội. Quý Đối tác vui lòng xem các giấy tờ cần thiết và đăng ký online trước tại đây.

Thông tin về Chính sách giá và ưu đãi GoCar tại Hà Nội tham khảo tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.