Thông tin doanh nghiệp

Golfer 14 tuổi vô địch giải Golf nữ nghiệp dư Quốc gia 2017

11/12/2017, 15:29

Đoàn Xuân Khuê Minh đã giành chiến thắng trong Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017.

anh 1

Đoàn Xuân Khuê Minh đã giành chiến thắng trong Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017 tổ chức tại quần thể FLC Quy Nhơn và trở thành VĐV nữ trẻ tuổi nhất đi vào lịch sử làng golf Việt

Ngày 8 – 10/12/2017, Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017 đã diễn ra tại sân FLC Quy Nhon Golf Links, là giải đấu thứ 6 dành cho các gôn thủ nữ kể từ năm 2012, do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức, được tài trợ chính bởi Tập đoàn FLC.

Trong 3 ngày diễn ra cuộc thi, những người tham dự sự kiện lớn nhất năm của golf nữ Việt Nam đã được chứng kiến những màn so tài kịch tính của hơn 100 gôn thủ xuất sắc trong và ngoài nước, đặc biệt là màn bám đuổi sát sao, vươn lên và giành chiến thắng của Đoàn Xuân Khuê Minh, nữ gôn thủ 14 tuổi.

Trong trận đấu, khi kết thúc vòng 2, Khuê Minh đã vươn lên dẫn đầu với số điểm gậy +17, ít hơn tới 4 gậy so với người đứng sau là Joung Sun Mi. Tuy nhiên, do áp lực tâm lý, Khuê Minh dính tới 4 bogey, 1 double chỉ trong 8 hố đầu. Trong khi đó, Joung Sun Mi chỉ mắc duy nhất 1 double bogey, 2 bogey và ghi được 3 birdie để vươn lên dẫn trước Khuê Minh với 1 gậy ít hơn. Từ hố thứ 9 đến hố 15, vị trí dẫn đầu tiếp tục đảo chiều một lần nữa. Joung Sun Mi dính tới hai double bogey và một bogey, trong khi Khuê Minh ghi birdie ở hố số 9, 10 và 14 để lấy lại ngôi đầu với lợi thế dẫn tới 6 gậy. Ở 3 hố cuối cùng, Joung Sun Mi liên tiếp ghi hai điểm birdie quan trọng ở hố 16 và 17, còn Khuê Minh mắc bogey hố 16 và 18, nhưng khoảng cách an toàn 6 gậy vẫn đủ để giúp golfer 14 tuổi đăng quang ngoan mục. Sau 3 ngày thi đấu, Đoàn Xuân Khuê Minh vô địch với tổng điểm +24 (240 gậy).

Joung Sun Mi đứng thứ 2 với +26 (242 gậy). Ngô Lê Hoàng Nam Phương đứng thứ 3 với tổng điểm +31 và golfer dẫn đầu vòng 1 là Nguyễn Thị Vân Anh xếp vị trí thứ 4 với tổng điểm +36. Với thành tích này, Khuê Minh đã trở thành golfer nữ trẻ tuổi nhất trong lịch sử đăng quang giải golf vô địch nữ quốc gia. Trước đó, cô cũng là golfer trẻ tuổi nhất của Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Golf Links, nơi diễn ra Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017 là sân golf tiêu chuẩn quốc tế với 36 hố dạng links, nằm trong quần thể FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, được thiết kế bởi huyền thoại Nicklaus Design, lọt top ba sân golf đẹp nhất châu Á với độ thử thách cao.

anh 2

Sân FLC Quy Nhon Golf Links

Ngoài Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017, đây cũng là sân đã diễn ra nhiều giải golf uy tín trong và ngoài nước như FLC Golf Championship 2016, FLC Golf Championship 2017, UniCap Golf Tournament 2017, Biscom Golf Tournament 2017… thu hút hàng nghìn gôn thủ tham gia.

Là nhà tài trợ kim cương cho giải đấu năm nay, bên cạnh việc tài trợ địa điểm thi đấu, Tập đoàn FLC còn đài thọ toàn bộ chi phí nghỉ dưỡng cho Ban tổ chức và vận động viên tham dự. “Chúng tôi tài trợ giải golf này với mong muốn có thể đẩy mạnh phong trào golf phát triển tại Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi cho các gôn thủ trẻ, đặc biệt là các gôn thủ nữ có thể tranh tài, thử sức. Tập đoàn cũng hi vọng ngoài giải đấu này, nhiều giải golf tầm cỡ quốc gia khác sẽ được tổ chức tại các sân nằm trong quần thể của FLC.” đại diện Tập đoàn FLC chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.