Thế giới giao thông

Grab thử nghiệm dịch vụ gọi xe điện

12/07/2021, 07:53

Dịch vụ mới mang tên JustGrab Green sẽ đi vào thử nghiệm từ ngày 14/7, góp phần vào những nỗ lực “xanh hóa” của Grab.

img

Từ năm 2016 đến nay, Grab đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào các phương tiện điện và lai điện cho đội xe GrabRentals

Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Grab chuẩn bị thử nghiệm dịch vụ mới chỉ sử dụng phương tiện chạy bằng điện và lai điện với các mẫu xe như: Hyundai Kona Electric, Toyota Prius và Kia Niro Hybrid.

Dịch vụ mới mang tên JustGrab Green sẽ đi vào thử nghiệm từ ngày 14/7, góp phần vào những nỗ lực “xanh hóa” của Grab, tập trung ở khu vực trung tâm Singapore. Cơ cấu giá dịch vụ JustGrab Green được tính tương tự như dịch vụ JustGrab thông thường.

Đại diện Grab khẳng định, những phương tiện điện/lai điện trên sẽ chỉ phát thải trung bình 125g C02/km, giảm 55% khí thải so với các phương tiện chạy bằng xăng thông thường. Sau thử nghiệm, chương trình sẽ được từng bước mở rộng tới toàn quốc đảo sư tử.

Grab đã và đang tăng cường đội xe điện/lai điện tại Singapore thông qua công ty cho thuê GrabRentals. Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe đặt mục tiêu, đến năm 2030, toàn bộ phương tiện hoạt động trong hệ thống sẽ là xe năng lượng sạch. Hiện có khoảng 30% phương tiện thuê tư nhân trên hệ thống của Grab là xe điện hoặc lai điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.