Thời sự Quốc tế

Hạ cánh ngoạn mục máy bay hỏng động cơ ở độ cao 100m, cứu mạng 12 đồng đội

10/12/2021, 14:33

Trung úy thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga hạ cánh an toàn máy bay bị hỏng động cơ, giúp 12 đồng đội thoát hiểm.

Trung úy Maxim Kabakov điều khiển chiếc máy bay vận tải hạng nhẹ, chở thêm 2 thành viên tổ lái và 10 lính nhảy dù trong chuyến bay huấn luyện hôm 9/12.

Không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Kresty gần Pskov, miền tây nước Nga, chiếc máy bay bị hỏng động cơ khi đang ở độ cao trên 100m.

Khi phương tiện không thể giữ độ cao và giảm dần tốc độ, ông Kabakov đã liên lạc với chỉ huy và chủ động tìm điểm hạ cánh. img

Ảnh minh họa. Ảnh - Sputnik

Trung uý Kabakov đã nỗ lực đưa máy bay đáp xuống trong điều kiện bất ngờ, khó khăn, đảm bảo an toàn cho các thành viên có mặt trên máy bay.

Ngoài ra, dù hạ cánh khẩn nhưng chiếc máy bay vận tải không hề bị hư hại và tiếp tục được sử dụng sau khi hoàn tất kiểm tra nguyên nhân gây lỗi động cơ.

Ông Kabakov được Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đề xuất trao huy chương vì lòng dũng cảm và kỹ năng điêu luyện.

Tháng 8/2019, một phi công dân sự của Ural Airlines cũng điều khiển máy bay hạ cánh thành công sau khi chiếc máy bay Airbus A321 chở 226 hành khách do ông điều khiển đâm phải một đàn chim.

Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Zhukovsky (Moscow) buộc phải hạ cánh trên một cánh đồng cách đó một dặm. Một số hành khách trên máy bay bị thương trong quá trình hạ cánh nhưng không có ai tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.