Xã hội

Hà Nội: Cây xà cừ cổ thụ đổ trúng người đi đường

22/04/2015, 15:06

Đây là vụ cây xanh đổ làm bị thương người đi đường đầu tiên xảy ra tại Hà Nội trong năm 2015.

cay5
Phần hiện trường sau khi cây bị đổ đã được dọn dẹp sạch sẽ

Ngày 22/4, Công ty Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết đơn vị đã khắc phục xong hoàn toàn sự cố đổ cây xà cừ cổ thụ, trả lại hành lang an toàn giao thông cho người đi đường.

Trước đó, vào lúc 22h ngày 21/4 trên phố Tạ Quang Bửu (đoạn đầu ngõ 33 Tạ Quang Bửu). Vào thời điểm trên, thời tiết ở Hà Nội đang có mưa kèm theo gió giật mạnh khiến  một cây xà cừ cổ thụ ven đường bị bật gốc đổ xuống.

cay8-1453 (1)
Đường kính gốc cây cổ thụ bị đổ lên đến 80cm

Đúng lúc này, chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1995, trú tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đi xe máy ngang qua đã bị cành cây va trúng người ngã ra đường. Rất may lúc đó có người đi đường  nhìn thấy đã đến giúp đỡ, đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân phải khâu 4 mũi và hiện đã được xuất viện về nhà.

cay7-1455
Cột điện gần cây đổ cũng bị nghiêng

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, ngay trong đêm 21/4, Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội đã cử cán bộ và phương tiện gồm một xe thang và hai xe tự hành tới hiện trường tiến hành tỉa cành và đưa toàn bộ cây cổ thụ bị đổ ra khỏi hành lang giao thông. 

a2-c6e99
Hiện trường đổ cây đêm 21/4

Theo ghi nhận tại hiện trường, cây cổ thụ bị đổ có đường kính khoảng 80cm, mọc ngay sát cống thoát  nước ven đường. Tại điểm gốc cây bị bật lên, phần rễ cây đã bị thối đen gần hết. Do cây cổ thụ trên mọc gần một cột điện nên khi cây bật gốc, chiếc cột điện này cũng bị nghiêng theo nhưng chưa đổ.

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên cây xanh đổ trúng người đi đường gây thương tích xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội trong năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.