Điện ảnh

Hà Nội mở lại rạp chiếu phim từ ngày 10/2, nhà phát hành nói gì?

09/02/2022, 15:15

Từ ngày 10/02, hệ thống rạp chiếu phim tại Hà Nội chính thức mở cửa hoạt động trở lại. Công tác vệ sinh và loạt phim bom tấn đã sẵn sàng.

Theo ghi nhận, ngay sau khi có công văn các rạp chiếu phim tại Hà Nội được phép hoạt động trở lại, các đã nhanh chóng chuẩn bị các khâu như vệ sinh cụm rạp, kiểm tra lại hệ thống máy móc và chuẩn bị các nguyên vật liệu tại quầy bắp nước để hoàn tất trước ngày mở rạp (10/2/2022).

img

Sau 9 tháng đóng cửa, các rạp chiếu phim của Hà Nội sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 10/2

Về các chính sách an toàn phòng chống dịch tại các cụm rạp, các đơn vị phát hành như CGV, Galazy... áp dụng triệt để nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng chống dịch cao nhất theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

Đồng thời, các biện pháp giãn cách tại vực sảnh rạp phim và trong phòng chiếu cũng sẽ được áp dụng nghiêm ngặt nhằm kiểm soát lượng khách mỗi rạp theo đúng quy định của UBND Thành phố Hà Nội.

Như cụm rạp CGV, đơn vị thực hiện các biện pháp an toàn cao nhất đối với toàn bộ nhân viên tại rạp. Hiện nay, 100% nhân viên làm việc tại rạp đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ theo quy định, kiểm tra nhiệt độ hàng ngày, thực hiện 5k, test nhanh thường xuyên, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ,...

Khi đến rạp, khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay được trang bị tại rạp. Để hạn chế tập trung thành đám đông, các cụm rạp khuyến khích khán giả đặt vé xem phim thông qua ứng dụng và website, thực hiện giãn cách ở quầy bắp nước và khu vực sảnh chờ để cùng nhau tạo ra môi trường thưởng thức điện ảnh an toàn.

Khán giả Anh Thư đến từ quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Là một tín đồ mê phim nên mình rất hào hứng và mong chờ khi nghe tin rạp chiếu phim tại Hà Nội được hoạt động trở lại. Mình nhất định sẽ đi xem những bộ phim yêu thích nhưng chưa có cơ hội thưởng thức trong thời gian vừa qua. Qua đợt dịch này, mình chắc chắn rằng ai cũng đã hiểu rõ được tầm quan trọng và phải nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch nên mình cũng cảm thấy an tâm phần nào khi đến những nơi công cộng như rạp chiếu phim”.

Trả lời Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc nội dung của CGV cho biết: “Hiện nay, CGV đã sẵn sàng ra mắt loạt phim để phục vụ khán giả. Ngoài các dự án phim mới sẽ được ra mắt, các bộ phim bom tấn đã lỡ hẹn trước đó với khán giả Hà Nội như: Fast & Furious 9 (Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ), No Time To Die (Không Phải Lúc Chết), Sing 2 (Đấu Trường Âm Nhạc 2), Paw Patrol: The Movie (Paw Patrol: Phim Đội Đặc Nhiệm Siêu Đẳng), Dune (Dune: Hành Tinh Cát), Encanto, Chìa Khóa Trăm Tỉ, Mưu Kế Thượng Lưu ….cũng sẽ được trình chiếu lại vào ngày 10/2 tới đây”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.