Đô thị

Hà Nội: Phạt gần 170 trường hợp chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ xe

13/06/2023, 14:08

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra GTVT Hà Nội đã xử lý hơn 500 điểm trông giữ xe, phạt tiền trên 2 tỷ đồng.

Cụ thể, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã xử phạt 75 trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe trái quy định, phạt tiền 76,9 triệu đồng; vi phạm trông giữ phương tiện không phép là 433 trường hợp, phạt tiền hơn 2 tỷ đồng, đồng thời yêu cầu giải tỏa ngay phần lòng đường chiếm dụng trái phép để trông giữ phương tiện, không tái vi phạm.

img

Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với các quận huyện xử lý các điểm trông giữ xe vi phạm. Ảnh minh hoạ

Trong các trường hợp bị xử phạt, có 10 đơn vị được Sở GTVT Hà Nội cấp phép nhưng sử dụng quá diện tích được cấp trong giấy phép; 169 trường hợp chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ xe; 131 trường hợp tổ chức hoạt động trông giữ xe trái phép…

Thanh tra GTVT Hà Nội cho hay: Thời gian qua, tình hình trật tự ATGT, trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố, nhất là tại 12 quận nội thành đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Phương tiện được sắp xếp gọn gàng hơn, bục bệ, mái che, mái vẩy vi phạm hành lang giao thông, gây mất mỹ quan đô thị đã được người dân và các lực lượng chức năng tháo dỡ, bảo đảm đường thông, hè thoáng.

Thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) - CATP Hà Nội, công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện do Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho các đơn vị trên địa bàn các quận, huyện. Kiên quyết xử lý và giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, trái phép; đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi, điều chỉnh diện tích đối với các vị trí không còn phù hợp do có thay đổi về tổ chức giao thông hoặc các điểm trông giữ xe có nhiều vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.