Hạ tầng

Hà Nội sắp có nhà chờ xe buýt nhanh chuẩn quốc tế

05/03/2014, 16:13

Ban quản lý Dự án Đầu tư Phát triển Giao thông Đô thị Hà Nội-Sở GTVT Hà Nội đã triển khai thi công xây dựng nhà chờ xe buýt mẫu đầu tiên trong chuỗi nhà chờ của tuyến Xe buýt nhanh (Hanoi BRT).

Phối cảnh nhà chờ xe buýt nhanh
Phối cảnh nhà chờ xe buýt nhanh

Cốt nền nhà chờ được tôn cao để tạo độ bằng phẳng với sàn xe buýt giúp hành khách tiếp cận dễ dàng hơn nhiều so với xe buýt truyền thống, đặc biệt là người sử dụng xe lăn. Lối lên xuống nhà chờ cũng được thiết kế để hỗ trợ người đi xe lăn và người khiếm thị. 

Phòng chờ xe buýt ốp vách kính cường lực, rộng rãi sạch sẽ, đáp ứng được lưu lượng khách lớn, đảm bảo an toàn tiện nghi cho khách đi xe. Cửa từ nhà chờ bước lên xe buýt là hệ thống kính trượt đóng mở tự động. Chỉ khi xe buýt cập bến cửa trượt mới tự động mở để giữ an toàn và tạo thói quen xếp hàng trật tự khi vào xe. 


Nhà chờ được trang bị máy bán vé, máy quẹt thẻ/soát vé tự động, cũng như quầy hỗ trợ khách hàng có nhân viên trực tại chỗ. Thời gian di chuyển của khách được tiết kiệm tối đa nhờ các hệ thống tự động và quy trình mua vé, soát vé, quẹt thẻ đều được thực hiện ngay khi bước vào nhà chờ. 


Nhà chờ trên tuyến BRT là điểm đón trả hành khách tham gia giao thông trên tuyến Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Bến xe Yên Nghĩa.

T.B
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.