Giáo dục

Hà Nội: Sinh viên xếp hàng dài đo thân nhiệt trước giờ nhập học

02/03/2020, 15:24

Sinh viên tại một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu quay trở lại giảng đường sau thời gian nghỉ kéo dài để phòng dịch Covid-19...

img
Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) trong ngày 2/3, Đoàn Thanh niên và đội ngũ y tế của trường đã có mặt từ sớm trước mỗi buổi học để kiểm tra từng sinh viên bằng cách đo thân nhiệt.
img
Sinh viên xếp hàng dài để nhà trường kiểm tra thân nhiệt.
img
Dù phải chờ khá lâu nhưng ai cũng kiên nhẫn, không chen lấn hay từ chối kiểm tra.
img
Nhiều sinh viên cho biết, trong thời gian nghỉ đã liên tục cập nhật thông tin, tìm hiểu kỹ về dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.
img
Trước đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đồng loạt tiến hành phun thuốc khử trùng, vệ sinh khuôn viên trường, các phòng học, giảng đường và khu ký túc xá.
img
Ngoài kiểm tra thân nhiệt, các sinh viên chưa có khẩu trang sẽ được Đoàn trường phát miễn phí.
img
img
Sau khi tiến hành đo thân nhiệt, sinh viên sẽ được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp.
img
Tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội, sinh viên cũng đã bắt đầu quay trở lại giảng đường sau hơn một tháng nghỉ học tính từ Tết Nguyên đán.
img
Để đảm bảo tính kịp thời và tiện dụng, khẩu trang được phát miễn phí ngay tại cổng toà nhà hay tại cửa lớp học. Sinh viên được yêu cầu rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn và tự đo thân nhiệt cơ thể trước khi bước vào các khối nhà.
img
Bên cạnh đó, mỗi sinh viên còn được nhận thêm một lọ dung dịch sát khuẩn.
img
Được biết, để chuẩn bị đón các em sinh viên quay trở lại trường theo kế hoạch từ ngày 2/3, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thực hiện đầy đủ và kỹ lưỡng các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.