Xã hội

Hà Nội: Xe chở đất chạy sai giờ, rào cả làn đường để dừng đỗ

18/08/2023, 13:50
image

Nhiều chiếc xe chở đất phục vụ dự án đang thi công của Học viện Hành chính Quốc gia chạy sai giờ, vi phạm giao thông.

Rào cả làn đường cho xe tải dừng đỗ

Những ngày giữa tháng 8/2023, khi màn đêm buông xuống, trên đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng thường xuyên xuất hiện nhiều chiếc xe tải 3, 4 chân (tải trọng ước tính trên 20 tấn) di chuyển tấp nập.>>> Xe tải

Theo chân những chiếc xe tải này, PV nhận thấy, các xe phục vụ dự án xây dựng, thay thế và bổ sung cơ sở chính Học viện Hành chính Quốc gia (địa chỉ 77 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đang trong quá trình đào đắp tầng hầm.

img

Những chiếc xe tải 4 chân dàn hàng ngang trên phố Nguyễn Chí Thanh.

Dù đường Nguyễn Chí Thanh chỉ cho phép xe tải trọng lớn hoạt động từ 21h đến 6h sáng hôm sau, nhưng rất nhiều xe chở đất tại dự án vẫn vô tư hoạt động tại con phố này trước 21h.

Cụ thể, dù chưa đến 21h ngày 10/8, nhưng những chiếc xe tải trọng lớn mang biển số 29H-822.77 và nhiều chiếc xe 4 chân khác (biển số bị đất che mờ) đã chạy từ đường Trần Duy Hưng qua cầu vượt để sang đường Nguyễn Chí Thanh, sau đó vào công trường lấy đất.

img

Nhiều chiếc xe vận tải đất chạy sai giờ trên phố Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Quá trình ra vào lấy đất, những chiếc xe tải lớn này đã khiến người tham gia giao thông trên phố Nguyễn Chí Thanh, đoạn qua Học viện Hành chính Quốc gia gặp khó khăn. Nhiều thời điểm, có hàng chục chiếc xe tải đỗ thành hai hàng trên tuyến đường trung tâm Thủ đô này.

"Vài tuần nay, tôi thấy rất nhiều chiếc xe tải lớn dừng đỗ tại đường Nguyễn Chí Thanh. Các xe đỗ hai hàng và đi vào, đi ra công trường khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn, nguy cơ mất an toàn giao thông", chị Đỗ Mỵ Châu (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) cho hay.

img

Có biển cấm đỗ xe nhưng nhiều chiếc xe tải chở đất vẫn đỗ thành hàng dài trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Sau khi lấy đất từ công trường, những chiếc xe tải này ra đường Nguyễn Chí Thanh, đến nút giao với đường La Thành thì quay đầu lại để xuôi về phố Trần Duy Hưng.

Đáng chú ý, tại điểm quay đầu đoạn đường La Thành, rất nhiều chiếc xe tải từ dự án ra đã vi phạm lỗi quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ.

Theo quan sát của PV, đoạn đường Nguyễn Chí Thanh có biển cấm đỗ, nhưng đoàn xe tải chở đất vẫn đỗ thành hàng dài hàng trăm mét.

img

Chiếc xe tải biển số 29C-722.25 quay đầu ở phần đường dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Chí Thanh.

"Có biển cấm đỗ, hơn nữa nơi này gần đèn xanh, đèn đỏ, nhưng không hiểu tại sao nhiều xe tải lớn vẫn ngang nhiên đỗ thành hàng dài như thế. Tôi hy vọng lực lượng chức năng sớm vào cuộc xử lý để bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường", anh Đồng Anh Tú, người thường xuyên đi qua đường Nguyễn Chí Thanh cho hay.

Không những vậy, một làn đường Nguyễn Chí Thanh trước cửa dự án đã bị chiếm dụng để rào chắn, căng dây và đặt biển "công trường đang thi công, xin lỗi vì đã làm phiền". Trước hàng rào chắn này có một người cầm gậy phản quang, chỉ dẫn người đi đường không được phép đi vào làn đường ở phía gần công trường, còn các xe tải thì đỗ đậu thoải mái ở làn đường này.

img

Một làn đường Nguyễn Chí Thanh đã bị căng dây chắn.

Sẽ xử lý nghiêm

Đứng trước hiện tượng này, PV Báo giao thông đã thông báo đến chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 3 (Công an TP Hà Nội), sau đó đơn vị này đã cử tổ công tác đến đường Nguyễn Chí Thanh để tuần tra, kiểm soát, xử lý.

Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của lực lượng CSGT thì những chiếc xe tải ở đây chạy rất đúng giờ (sau 21h) và không còn hiện tượng dàn hàng đôi, dừng đỗ tại đường Nguyễn Chí Thanh.

Tuy nhiên, khi lực lượng CSGT không có mặt thì những chiếc xe này lại tiếp tục dừng đỗ tại trước công trường.

img

Khi không có lực lượng chức năng những chiếc xe tải lại đỗ thành hàng trên đường Nguyễn Chí Thanh

Cụ thể, tối 14/8, khi lực lượng CSGT đường bộ số 3 có tổ công tác đứng ở trước cửa công trình thì chỉ có một chiếc xe tải dừng đỗ nhưng sau khi lực lượng này đi khỏi thì nhiều chiếc xe tải lớn lại đỗ thành hàng dài tại đường Nguyễn Chí Thanh.

Về việc dựng hàng rào chắn làn đường diễn ra trước công trường này, một lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông quận Đống Đa cho biết, việc dựng rào chắn như vậy là không đúng quy định.

"Chúng tôi sẽ cử tổ công tác kiểm tra ngay, nếu phát hiện xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", vị lãnh đạo này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.