• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Hà Nội yêu cầu xây dựng lộ trình giảm xe cá nhân

16/07/2016, 12:40

Thành ủy Hà Nội chỉ đạo thực hiện ngay các giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ Thủ đô.

ha-noi-cam-xe-may-1422

Xe cá nhân đang khiến giao thông Hà Nội quá tải

Thành ủy Hà Nội vừa chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, các Sở Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông thực hiện ngày các giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại cửa ngõ Thủ đô.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí của thành phố Hà Nội được yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân và các công ty vận tải hành khách trên địa bàn tuân thủ các quy định về việc đón, trả khách; chủ động điều chỉnh luồng tuyến và thời gian lưu thông khi có thông báo ùn tắc giao thông. Lập các đường dây nóng, kịp thời tiếp nhận và giải quyết thông tin phản ánh của người dân.

Thành ủy cũng chỉ đạo ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển đô thị, phát triển giao thông công cộng, xây dựng lộ trình từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông; đẩy nhanh tiến độ và đưa vào sử dụng tuyến đường sắt đô thị: Hà Đông - Cát Linh, Nhổn - Ga Hà Nội, đồng thời, thu gọn rào chắn thuộc phạm vi thi công của 2 dự án trên.

Cùng đó, Hà Nội cần tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách bằng ô tô; đầu tư xây dựng mới các bến xe khách liên tỉnh theo xu hướng hiện đại để hỗ trợ, giảm tải cho các bến xe khách đang khai thác hiện nay, phục vụ nhu cầu phát triển trong thời gian tới; rà soát và quy hoạch các bến, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố; xác định danh mục các dự án đầu tư và kêu gọi đầu tư, tăng tỷ lệ đất dành cho giao thông tĩnh theo quy hoạch, kế hoạch.

Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị trên kiến nghị với Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng và nâng cấp hệ thống giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo các chủ đầu tư, cơ quan quản lý các tuyến đường cao tốc có trạm thu phí đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc lắp đặt hệ thống thu phí thông minh (không dừng).

Cũng liên quan đến việc giảm phương tiện cá nhân, giữa tháng 6/2016, UBND TP Hà Nội đã có văn bản giao Sở GTVT tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ các giải pháp, bổ sung việc quản lý xe taxi, xích lô, xe ba bánh, xe ô tô điện, lộ trình để giảm phương tiện cá nhân (ô tô)... đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu; hoàn chỉnh dự thảo theo đúng quy định, đảm bảo đủ căn cứ pháp lý.

Hà Nội cũng đặt mục tiêu phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, đặc biệt là tăng cường giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.