• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Hà Tĩnh thu phí bảo trì đường bộ xe máy chỉ đạt 4,5%

12/06/2014, 11:09

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 30/4/2014 kết quả thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy trên địa bàn Hà Tĩnh chỉ đạt 4,5% kế hoạch được giao

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 30/4/2014 kết quả thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy trên địa bàn Hà Tĩnh chỉ đạt 4,5% kế hoạch được giao.

Các phương tiện giao thông trên đường phố Hà Tĩnh
Các phương tiện giao thông trên đường phố Hà Tĩnh

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 10/6/2014 cả tỉnh có tất cả 469.306 xe máy được cấp đăng ký. Theo quy định, mức thu 50.000 đồng/năm đối với xe máy có dung tích dưới 100cc, xe có dung tích trên 100cc được áp khung phí từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/năm. Như vậy, nếu thu đủ phí bảo trì đường bộ đối với tất cả xe mô tô nói trên thì sẽ tăng thu ngân sách khoảng 45 tỷ đồng/năm.

Trước vấn đề thu phí bảo trì đường bộ đang có chiều hướng “nguội dần”, mới đây UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra văn bản “nóng” nhằm chấn chỉnh, đốc thúc công tác thu phí bảo trì đường bộ của các địa phương trên địa bàn. Bảo đảm thu đúng, thu đủ và công bằng đối với tất cả các đối tượng, tạo nguồn kinh phí cho công việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường sá ở địa bàn Hà Tĩnh.

Không chỉ riêng tỉnh Hà Tĩnh, một số tỉnh thành khác cũng đang để công tác thu phí bảo trì đường bộ “chìm xuống”. Nguyên nhân chính vẫn là do thiếu sự quyết liệt của các cấp, các ngành ở địa phương. Trong đó công tác tuyên tuyền vẫn chưa được thường xuyên và chưa hiệu quả, nên chủ phương tiện chưa tự giác đến nộp phí bảo trì đường bộ. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe nên tình trạng chây ỳ nộp phí vẫn đang tồn tại.

Văn Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.