Xã hội

Hà Tĩnh: Xuất hiện dịch bệnh lở mồm long móng ở trâu bò

18/04/2015, 16:44

Chính quyền địa phương vừa phát hiện ổ dịch lở mồm long móng ở trâu bò tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê.

anh 1
Biển báo vùng có dịch được đặt ngay trên QL15 địa bàn xã Hà linh, huyện Hương Khê

Theo tin từ UBND xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), hiện trên địa bàn xã đã xuất hiện ổ dịch lở mồm long móng trên đàn trâu bò của một số hộ dân trong xóm 16, xã Hà Linh. Hiện xóm 16 đã có 19 con trâu bò đang bị nhiễm bệnh trong tổng số hơn 500 con. 

Được biết, sau khi phát hiện ô dịch, chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp cần thiết như tuyên truyền nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh, không để dịch bệnh lở mồm long móng lây lan ra diện rộng cũng như không để lây lan sang các vùng khác. Ngoài ra, UBND xã Hà Lĩnh cũng đã cử cán bộ trực tiếp xuống các hộ dân để hướng dẫn các biện pháp điều trị và phòng ngừa dịch bệnh. Đồng thời hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân trên địa bàn để khử trùng môi trường.

anh 2
Dịch bệnh lở mồm long móng sẽ lan nhanh nếu ko có biện pháp ngăn chặn kịp thời

Tổng đàn trâu bò trên toàn địa bàn xã Hà Lĩnh là hơn 2 nghìn con, hiện tại đã tiêm phòng được khoảng 700 con trâu bò, dự kiến trong vài ngày tới sẽ hoàn tất việc tiêm phòng. Dịch bệnh lở mồm long móng ở trâu bò rất nguy hiểm vì rất dễ lây lan ra diện rộng, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây thiệt hại rất lớn cho hộ dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.