Đời sống

Hai căn nhà ở Kon Tum bị đổ sập do mưa lũ

18/07/2023, 17:07

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 1 gây lũ quét, làm sập hai căn nhà và gây nhiều thiệt hại tài sản của người dân tại xã Ya Xiêr (Sa Thầy, Kon Tum).

Chiều 18/7, ông Nguyễn Văn Niệm, Chủ tịch UBND xã Ya Xiêr cho biết, rạng sáng 18/7, trên địa bàn xã vừa xảy ra mưa lớn, nước lũ dâng nhanh đã làm sập hai căn nhà của người dân ở làng Lung và thôn Thanh Xuân. Ngoài ra, nước lũ dâng cao bất thường khiến nhiều heo, gà, phân bón của dân bị cuốn trôi và khoảng 20ha lúa mới gieo sạ bị bồi lấp.

img

Nhà và quán cà phê của chị Hằng tại xã Ya Xiêr bị mưa lũ đánh sập vào sáng 18/7.

Đối với hai căn nhà bị sập, ông Niệm cho biết, nặng nhất là trường hợp của gia đình chị Vi Thị Hằng (ở thôn Thanh Xuân). Mưa lũ khiến toàn bộ khu nhà mới xây ở phía quán ăn, quán bán cà phê bị sập và các thiết bị phục vụ quán như tủ lạnh, bàn ghế bị nước cuốn trôi, hư hỏng, ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Rất may, không ai thương vong.

"Xã đang thống kê thiệt hại và báo cáo, lập hồ sơ đề xuất cấp thẩm quyền hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại", ông Niệm cho biết thêm.

Thông tin từ Đài Khí tượng - Thủy văn khu vực Tây Nguyên dự báo, từ 18/7 đến 20/7, trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tổng lượng mưa tại khu vực các huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H’Drai và thành phố Kon Tum có khả năng đạt từ 70-120mm, có nơi trên 130mm; khu vực các huyện còn lại có khả năng đạt từ 40-70mm. Mưa lớn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới; thời gian mưa chủ yếu xảy ra vào đêm và sáng sớm.

Mưa lớn có khả năng gây ngập úng ở vùng trũng thấp và gây ra lũ quét ở các suối nhỏ, sạt lở đất ở nơi đất dốc gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân và có thể gây ra những thiệt hại đối với các công trình cầu, cống, hồ đập, đường giao thông…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.