Thế giới

Hai con gái Tổng thống Obama bị chỉ trích vì mặc váy ngắn

30/11/2014, 12:20

Hai con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang phải hứng chịu sóng gió dư luận tại Mỹ vì cách ăn mặc và thái độ trên truyền hình.

Sasha (bên trái) và Malia (bên phải) tham dự lễ phóng sinh gà tây tại Nhà Trắng nhân dịp Thanksgiving
Sasha (bên trái) và Malia (bên phải) tham dự lễ phóng sinh gà tây tại Nhà Trắng nhân dịp Thanksgiving

Trên Facebook, bà Lauten dùng những từ ngữ rất mạnh mẽ chỉ trích hai con gái ông Obama – Malia Obama (16 tuổi) và Sasha Obama (13 tuổi): “Gửi Sasha và Malia, tôi biết các cháu đang ở tuổi thanh thiếu niên khờ dại nhưng các cháu là thành viên Gia đình Đệ nhất nước Mỹ nên hãy cố cư xử cho có học”. Bà Lauten viết, các cháu nên mặc những chiếc váy thể hiện sự tôn trọng đứng đắn chứ đừng mặc như đi vào quán bar. Và “đừng nhăn mặt trong các sự kiện được chiếu trên truyền hình”.

Ông Obama phóng sinh chú gà tây nặng 49 pound tên Cheese
Ông Obama phóng sinh chú gà tây nặng 22kg tên Cheese

Tại buổi Tổng thống Barack Obama phát biểu nhân dịp Thanksgiving và phóng sinh gà tây được phát trên truyền hình, Sasha (13 tuổi) mặc một chiếc váy ngắn màu nâu sẫm cùng đôi tất dày màu kem đến bắp chân để lộ phần từ bắp chân đến đùi, khoác chiếc áo cardigan dài màu kem. Cô con gái lớn Malia (16 tuổi) mặc chiếc áo chui đầu màu kem xám kết hợp với chiếc váy ngắn, quần tất đen. Khi Tổng Thống Obama phóng sinh chú gà tây nặng 49 pound (22kg) tên Cheese, ông hỏi Malia có muốn giữ chú gà này lại để nuôi hay không. Cô bé đáp lại bằng từ “Nah” –  một ngôn từ không trang trọng, thường được người Mỹ thể hiện thái độ không thích cho lắm.

Hai con gái ông Obama cũng bị chỉ trích vì thái độ nhăn nhó khi tham gia sự kiện
Hai con gái ông Obama cũng bị chỉ trích vì thái độ nhăn nhó khi tham gia sự kiện

Bài viết chỉ trích của bà Lauten gây ra làn sóng dư luận trái chiều từ hôm 27/11 đến nay. Nhiều cư dân mạng rất không đồng tình với thái độ trả lời của Malia trước Tổng Thống Obama. Tuy nhiên, phần lớn cư dân mạng đều cho rằng, bà Lauten không đúng khi phán xét hai trẻ vị thành viên. Một người tên Mia Hendersen viết: “ Chẳng có gì vô học bằng việc một phụ nữ trưởng thành phán xét một trẻ vị thành niên 13 tuổi trên Facebook”. Cư dân mạng MyMy châm biếm: “ Người phụ nữ viết về Sasha và Milia là Giám đốc truyền thông của Quốc Hội sao?”. Cô Danyettes viết: "Dù có thế nào, bêu xấu trẻ con là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Sau sóng gió dư luận cả trên Facebook và Twitter, bà Lauten đã xóa ngay bài chỉ trích và chuyển trạng thái tài khoản Facebook sang “riêng tư” cũng như gửi xin lỗi trên Facebook rằng “tôi đã phản ứng và phán xét hai con gái của Tổng Thống theo kiểu mà nếu như tôi ở tuổi vị thành niên, tôi cũng không bao giờ muốn bản thân mình bị chỉ trích như vậy”.

Trang Trần (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.