An ninh hình sự

Hai nam sinh lĩnh án vì đâm người trọng thương tại đám cưới

28/03/2018, 17:57

Ngày 28/3, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với hai bị cáo trong vụ án Giết người.

img3213

Dương Đức Lợi (bên phải) và Tạ Tuấn Anh (bên trái) tại phiên tòa. Ảnh: ANTĐ

Theo An ninh Thủ đô và Công lý, hai bị cáo trong vụ án là Dương Đức Lợi (SN 2000, trú tại xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Tạ Tuấn Anh (SN 1999, trú tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Cáo trạng truy tố các bị cáo cùng lời khai tại phiên tòa cho thấy, tối 2/6/2017, Dương Đức Lợi, Tạ Tuấn Anh cùng một số thanh niên tới nhà chị Đỗ Thị Ngọc Hiền (SN 2001, trú xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) dự đám cưới cô gái này.

Tại hội trường đám cưới, gia đình chị Hiền bố trí một sân khấu nhỏ để liên hoan văn nghệ chào mừng hạnh phúc của cô dâu chú rể. Khoảng 21h cùng ngày, sau khi đông đảo mọi người từ nhà chú rể sang nhà cô dâu chơi thì một tốp thanh niên bên nhà trai lên sân khấu “quẩy tưng bừng”. Góp vào cuộc vui, một số thanh niên bên nhà gái cũng lên sân khấu thể hiện các vũ điệu, trong đó có anh Đỗ Văn Tuấn (anh trai cô dâu).

Trong lúc nhảy múa cùng nhau, giữa anh Ngô Văn Tuấn (người bên nhà trai) và anh Đỗ Văn Tuấn đã xảy ra mâu thuẫn rồi xô xát chửi nhau. Thấy vậy, nhóm thanh niên nhà trai ra về. Khi nhóm thanh niên nhà trai đi ra đến cổng thì bị Đỗ Văn Tuấn, Dương Đức Lợi, Tạ Tuấn Anh và một số thanh niên khác đuổi theo chửi bới.

Thấy anh Đỗ Văn Tuấn bị một thanh niên bên nhà trai (chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ cụ thể) đấm 1 cái vào gáy, Dương Đức Lợi chạy đến can ngăn cũng bị một trận đòn từ phe đối phương.

Thấy bạn bị đánh, Tuấn Anh đưa cho Lợi con dao bấm mang theo người. Có được hung khí, Lợi đuổi theo nhóm thanh niên bên nhà trai và Tuấn Anh cũng nhặt cục bê tông hùa theo hỗ trợ bạn.

Khi đuổi kịp, Lợi cầm dao đâm anh Chu Văn Dũng (bên họ nhà trai) 3 nhát vào vào người. Thấy bạn bị đâm, nhóm thanh niên nhà trai đã cầm gạch đá ném chống trả. Do bị đá ném trúng vào đầu nên Tuấn Anh và Lợi chạy quay trở về nhà chị Hiền.

Còn anh Chu Văn Dũng được mọi người đưa đến Bệnh viên cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết. Tuy nhiên, thanh niên này bị tổn hại sức khỏe tới 67%.

Bị đưa ra tòa xét xử, Lợi khai không có ý thức tước đoạt mạng sống bị hại và trong lúc lộn xộn bị cáo chỉ có ý đâm bừa. Về phần mình, Tuấn Anh thừa nhận là người đưa con dao bấm cho bạn trong lúc đánh nhau.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác, gây bất bình, gây mất trật tự trị an trong dân cư, nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Tòa án Hà Nội cho rằng cáo trạng truy tố các bị cáo về tội “Giết người” là có căn cứ và đúng pháp luật. Việc anh Chu Văn Dũng không chết là do được cấp cứu kịp thời và nằm ngoài ý thức của các bị cáo.

Theo đó, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Đức Lợi 10 năm tù; Tạ Tuấn Anh 12 năm tù về tội Giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.