Điều tra

Hải Phòng khởi tố vụ án bến xe bị "giam lỏng" trong đêm, nhà xe vạ lây

20/02/2022, 15:25

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc gần 100 người gây rối tại khu B Bến xe Thượng Lý.

Chiều 20/2, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại khu B Bến xe Thượng Lý, số 52 đường Hùng Vương, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

img

Phương tiện của Công ty Kết Đoàn bị khóa xích tại khu B Bến xe Thượng Lý

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết: "Hải Phòng: Bến xe bị “giam lỏng” trong đêm, nhà xe vạ lây" phản ánh sự việc này.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư và phát triển Kim Khí (đơn vị chủ quản của Bến xe khách Thượng Lý) trình báo, vụ việc xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 10/10/2021, khi ông Nguyễn Đình Tân, Phó giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường dẫn hàng trăm người mang theo phương tiện, hung khí đến khu vực Bến xe khách Thượng Lý (địa chỉ số 52 đường Hà Nội, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Theo những clip mà Bến xe khách Thượng Lý cung cấp, có hàng trăm người mang theo phương tiện, máy móc đã phá cổng phụ, tràn vào khu bãi gửi xe của Bến xe khách Thượng Lý, áp đảo lực lượng bảo vệ ít ỏi ở đây.

Ông Lưu Thành Đông, Tổng giám đốc Công ty Kim khí Hải Phòng cho biết, ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã gọi điện báo lực lượng công an, các đơn vị công an đã có mặt rất nhanh, thậm chí trước cả khi tôi có mặt. Tuy nhiên, người của Công ty Sơn Trường vẫn tràn vào bãi gửi xe của Bến xe khách Thượng Lý.

"Nhóm người này đã phá cổng phụ bến xe, dùng xe cẩu, xe nâng mang logo Công ty Bê tông Minh Đức mang 12 đốt cẩu tháp kích thước 2mx2m/đốt, trị giá khoảng 480 triệu đồng lên hai xe container chở đi đâu không rõ. Không những vậy, họ còn vô cớ khóa, niêm phong 19 chiếc xe khách của Công ty Kết Đoàn đang gửi tại bãi xe", ông Đông cho biết.

Sau đó, ông Lưu Thành Đông đã viết đơn tố giác tội phạm về việc bị Công ty TNHH Sơn Trường tổ chức người, phương tiện cắt phá khóa cổng, di dời các đột cẩu tháp, chiếm đoạt tài sản tại khu B Bến xe Thượng Lý.

Nhận được tin báo, cơ quan Công an quận Hồng Bàng đã vào cuộc điều tra, xác minh. Căn cứ kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm, các tài liệu thu thập được, xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội "Gây rối trật tự công cộng".

Về việc này, đại diện Công ty Vận tải Kết Đoàn cũng khẳng định: "Doanh nghiệp chúng tôi không có mâu thuẫn, tranh chấp với bất cứ tổ chức, cá nhân nào.Tuy vậy, khi 19 chiếc xe khách của chúng tôi đang gửi tại bãi trông giữ xe của Bến xe khách Thượng Lý thì bất ngờ nhận được thông tin người của Công ty TNHH Sơn Trường tới niêm phong toàn bộ số xe trên, không cho xe hoạt động.

"Quá trình xe bị "giam lỏng", một chiếc xe bị cháy. Thiệt hại vì bị giam giữ, cháy xe đối với công ty chúng tôi vô cùng lớn", đại diện Công ty TNHH Vận tải Kết Đoàn phản ánh.

Ngày 18/2, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.