• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Hải Phòng: Ngang nhiên chiếm dụng hành lang bảo vệ cầu

10/12/2014, 09:52

Nhiều cây cầu trên QL10 và một số tuyến tỉnh lộ trên địa bàn TP Hải Phòng đang bị xâm phạm nghiêm trọng hành lang bảo vệ, gây mất ATGT và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Cầu Khuể trên Tỉnh lộ 354 là cây cầu huyết mạch nối huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo với nội thành Hải Phòng qua sông Văn Úc. Tháng 10/2010 cây cầu gần 450 tỷ này được hoàn thành thay cho bến phà Khuể tồn tại nhiều thập kỷ. 

Ngay sau khi khánh thành, hơn 1,5 ha đất thuộc bến phà cũ nay là hành lang bảo vệ cầu được TP Hải Phòng giao cho công ty TNHH MTV Đường bộ Hải Phòng quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, khi đơn vị này còn chưa kịp quản lý, đã có hai doanh nghiệp tư nhân “nhảy dù” làm bến tập kết vật liệu xây dựng.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, ngay sát chân cầu Khuể, phía An Lão là hai núi cát khổng lồ cao từ 6 - 8 m. Dưới sông, tiếng máy bơm cát inh ỏi, trên bờ xe tải rầm rập chở vật liệu xây dựng. Bên kia cầu, địa phận Tiên Lãng cũng một bãi vật liệu xây dựng khổng lồ khác phía hạ lưu với cát, đá, gạch,…được chất đống. 

Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại cầu Kiến An bắc qua sông Lạch Tray nối quận Kiến An và huyện An Dương. Ngay phía chân cầu cũng mọc lên một bến bãi tập kết gạch xây dựng. Gạch được vận chuyển từ tàu lên bãi, sau đó được vận chuyển bằng xe tải đi tiêu thụ. 

Chẳng kém các cây cầu trên tỉnh lộ, tuyến QL 10 có đến cả chục cây cầu lớn nhỏ bị lấn chiếm. Tại cầu Quý Cao bắc qua sông Luộc, ngay sát chân cầu phần mép nước, những đống cát chất cao như núi, cùng các loại máy xúc, hàng trăm lượt phương tiện tàu thuyền, xe tải hoạt động tấp nập suốt ngày đêm.

Ông  Trần Văn Phúc, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Đường bộ Hải Phòng cho biết, đã nhiều lần đơn vị có văn bản báo cáo UBND TP Hải Phòng và các cơ quan chức năng can thiệp. Thậm chí, đơn vị này còn đề nghị cả chính quyền huyện Tiên Lãng và An Lão tuyên truyền, vận động và có biện pháp ngăn chặn không cho tái chiếm. Tuy nhiên tất cả đều… vô tác dụng. Thế nhưng Công ty TNHH Duyên Hải (đơn vị chiếm dụng hành lang bảo vệ cầu) vẫn tiếp tục bơm cát vào khu vực mặt bằng hành lang an toàn cầu Khuể (phía trái tuyến đường 354 - hạ lưu cầu) với chiều cao bãi cát từ 6-8m, gây nứt dầm, tường, mái nhà Ban chỉ huy bến Khuể.

UBND TP Hải Phòng đã nhiều lần chỉ đạo UBND huyện An Lão chủ trì cùng với các sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật và báo cáo thành phố kết quả thực hiện trong tháng 11/2014. Tuy nhiên, đến nay mọi việc vẫn chưa có chuyển biến gì.

Trung Thành  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.