Xã hội

Hải Phòng: Quận Đồ Sơn cưỡng chế công trình chiếm đất quốc phòng

26/10/2022, 18:49

UBND quận Đồ Sơn đã cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm chiếm đất phi nông nghiệp, đất quốc phòng.

Ngày 26/10, UBND quận Đồ Sơn cho biết: phường Vạn Hương (quận Đồ Sơn) tiến hành cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm của gia đình bà Nguyễn Thị Yến (trú tại tổ dân phố số 1, phường Ngọc Xuyên, cùng quận Đồ Sơn).

img

Lãnh đạo phường Vạn Hương đọc quyết định cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng trên tại phường

Đây là trường hợp chiếm đất phi nông nghiệp (đất quốc phòng) do Ban Chỉ huy quân sự quận Đồ Sơn quản lý với diện tích 320m2 để xây dựng công trình có diện tích móng rộng 90m2, đã xây dựng một phòng ở có diện tích khoảng 10 m2, lợp mái tôn pro xi măng tại tổ dân phố số 8, phường Vạn Hương.

Chiều cùng ngày, UBND quận Đồ Sơn, UBND phường Vạn hương tiếp tục cưỡng chế công trình vi phạm của gia đình bà Đinh Thị Hoa. Đây là công trình có móng xây bằng gạch không nung cao 0,4m, thành móng xây dày 0,2m, quây mặt móng bằng gạch chỉ đỏ tại biệt thự 21, tổ dân phố số 8 trên diện tích 36,66m2 đất lấn chiếm, thuộc quản lý của UBND phường Vạn Hương.

img

Lực lượng chức năng tiến hành đưa người già yếu ra khỏi công trình vi phạm

Các trường hợp trên đã được UBND phường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động và UBND quận Đồ Sơn đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã chiếm…

Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã quá thời hạn quy định nhưng các gia đình vẫn chưa tự nguyện tháo dỡ, buộc chính quyền địa phương phải tiến hành cưỡng chế.

Buổi cưỡng chế đối với các công trình vi phạm diễn ra nghiêm túc, an toàn, bảo đảm đúng các trình tự, quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, UBND quận Đồ Sơn sẽ tiếp tục rà soát và lên kế hoạch vận động các chủ công trình vi phạm trên địa bàn tự nguyện tháo dỡ, nếu các tập thể và cá nhân nào không thực hiện hoặc chây ì trong việc tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.