Xã hội

Hải Phòng, Quảng Ninh dừng hoạt động du lịch để ứng phó bão số 1 Talim

17/07/2023, 08:20

Hải Phòng và Quảng Ninh dự kiến lịch dừng du lịch từ trưa nay 17/7 để ứng phó với bão số 1 (Talim).

Dự kiến chiều tối 18/7 đổ bộ vào đất liền từ Quảng Ninh - Thái Bình

Sáng 17/7, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp ứng phó với bão số 1 và mưa lũ sau bão.

Tại cuộc họp, ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai cho biết, vào lúc 4h hôm nay tâm bão ở 20 độ Vĩ Bắc; 113,5 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 340km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15.

img

Ông Phạm Đức Luận, Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai báo cáo tình hình hoạt động của bão số 1 (Talim).

Trong 24 giờ tới bão di chuyển hướng tây tây bắc, tốc độ 15-20km/h; cường độ cấp 11-12, giật cấp 15. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới tại phía bắc vĩ tuyến 17,5 độ Vĩ Bắc, từ kinh tuyến 107,5-115,5 độ Kinh Đông.

Từ chiều và tối 17/7, khu vực bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14. Biển động dữ dội.

Đến gần sáng ngày 18/7, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão cấp 9-10, giật cấp 13; khu vực sâu trong đất liền phía đông Bắc Bộ cấp 6-7, giật cấp 9.

Khu vực bắc Biển Đông có sóng cao 5-7m; bắc vịnh Bắc Bộ có sóng cao 3-5m; ven biển từ Quảng Ninh - Nam Định có sóng cao 2-4m.

Ven biển từ Quảng Ninh - Thái Bình có nước dâng từ 0,5-0,8m. Dự kiến, bão số 1 đổ bộ vào đất liền từ Quảng Ninh - Thái Bình vào chiều tối ngày 18/7.

Hải Phòng dự kiến cấm biển từ 21h hôm nay

Thông tin tại cuộc Họp chỉ đạo ứng phó với bão số 1 và mưa lũ sau bão, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hai ngày qua, tỉnh tập trung chỉ đạo, tổ chức kiểm tra chuẩn bị ở các địa phương. Theo dõi cho thấy, công tác ứng phó với bão đã được chủ động, toàn tỉnh có lực lượng 1.000 người ứng trực. Toàn tỉnh 6.000 tàu, các tàu xa bờ đã vào nơi an toàn.

14.000 ô lồng nuôi thủy sản đã được kiểm soát. Đối với hoạt động du lịch, từ 12h dừng toàn bộ hoạt động ra khơi. Hồ đập đã nắm chắc thông tin, không có đê điều thi công.

Tương tự với Hải Phòng, đại diện UBND tỉnh Hải Phòng cho hay, tỉnh đã có văn bản gửi địa phương, tổ chức kiểm tra. Tính đến 5h sáng nay, đã thông tin 1.918 phương tiện, hiện 45 phương tiện ngoài khơi đang vào bờ. 142 tàu thuyền hoạt động theo ngày được kiểm soát...

Hải Phòng dự kiến cấm biển từ 21h hôm hay, từ 12h trưa mai (18/7) toàn bộ khu du lịch không hoạt động. Đối với khu chung cư cũ, Hải phòng đã xây dựng phương án di dời nếu có sự cố xảy ra.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã sẵn sàng cho phương án ứng phó với bão số 1, ban hành công điện triển khai công tác ứng phó. Các mũi kiểm tra đã triển khai đến các khu vực.

Theo đó, sân bay hàng không như: Cát Bi, Vân Đồn có thể bị ảnh hưởng đã triển khai điều chỉnh lịch bay, các nhà ga cũng đã có phương án phòng chống. Lĩnh vực đường sắt xây dựng phương án dừng tàu khi có bão, chuyển tải hàng hóa, hành khách.

Hàng hải và đường thủy khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nam Định đều triển khai điều tiết tàu thuyền trên biển. Phát loa cảnh báo, liên hệ từng tàu để cảnh báo, hướng dẫn...

Dự án đường bộ, hàng hải đang thi công, chủ đầu tư và ban quản lý dự án điều chỉnh thời gian thi công, đảm bảo trước bão để thi công cũng như phương án xử lý sự cố trong và sau bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.